บล.ไทยพาณิชย์ให้รอรับแถว1,610 แนะ BJC, HMPRO, ZEN ,HTC, ADVANC

HoonSmart.com>>บล.ไทยพาณิชย์คาดตลาดยังมีโอกสอ่อนตัวลง เจอความเสี่ยงเศรษฐกิจโลกถดถอยมากขึ้น จีนกลับมาล็อกดาวน์เมืองเฉิงตูและเซินเจิ้นอีกครั้งแนะซื้อหุ้นปลอดภัย Defensive กำไรโต เชียร์  BJC, HMPRO, ZEN ,HTC, ADVANC  เงินบาทอ่อน ตะวันออกกลางมีกำลังซื้อ เลือก CPF, GFPT ,BDMS  ช่วงสั้นแนะให้หลีกเลี่ยงอิเล็กทรอนิกส์และยานยนต์  หุ้นท่องเที่ยวแพง

บล.ไทยพาณิชย์คาดตลาดยังมีโอกาสปรับตัวลง แนวรับอยู่ที่ 1,610 และ 1,600 จุด เนื่องจากความเสี่ยงเศรษฐกิจโลกถดถอยที่มีมากขึ้น คาดกดดัน SET Index ให้ผันผวนสูง จึงแนะนำเลือกลงทุนอย่างระมัดระวัง โดยเน้นหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว เช่น Defensive ที่ผลประกอบการอิงเศรษฐกิจและกำลังซื้อในประเทศ
เลือก BJC, HMPRO, ZEN ,HTC, ADVANC

หุ้นที่คาดได้อานิสงส์บาทอ่อน รวมทั้งได้ประโยชน์กลุ่มประเทศตะวันออกกลางมีกำลังซื้อและเศรษฐกิจเติบโตดี เลือก CPF, GFPT ,BDMS

ช่วงสั้นแนะนำให้หลีกเลี่ยงหรือเพิ่มความระมัดระวังการลงทุน สำหรับกลุ่มที่มีปัจจัยลบกดดันผลประกอบการ และ/หรือ ราคาหุ้น ได้แก่ 1. กลุ่มที่คาดได้รับผลกระทบจากปัญหา Supply chain หลังจีนกลับมาล็อกดาวน์เมืองเฉิงตูและเซินเจิ้นอีกครั้ง ซึ่งเป็นฐานการผลิตกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์และยานยนต์ ซึ่งมีโอกาสส่งผลกระทบเชิงลบต่อคำสั่งซื้อและการผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์และยานยนต์ ซึ่งเป็นธุรกิจเกี่ยวเนื่องจากบริษัทผู้ผลิตในไทย

2.หุ้นท่องเที่ยวหลังมองราคาหุ้นปรับขึ้นมาแรงแล้ว ขณะที่ล่าสุดอาจได้รับ sentiment ลบจากจีนกลับมาล็อกดาวน์เมืองใหญ่อีกครั้ง