“ทรีนีตี้”มองหุ้น ก.ย. ผันผวน-จังหวะสะสมแถว 1,600 เชียร์ 16 หุ้นเด่น

HoonSmart.com>>บล.ทรีนีตี้ มองหุ้นไทยเดือนก.ย.ผันผวนในกรอบ 1570-1690 จุด จากหลายปัจจัยสำคัญรออยู่ ทั้งการยกระดับลดขนาดงบดุลของเฟด-ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐ อาทิ ตัวเลขการจ้างงาน-เงินเฟ้อ อีกทั้งยังมีการประชุม ECB-เฟด ส่วนในประเทศก็รอดูเงินเฟ้อ-การประชุมกนง.-การเมือง อย่างไรก็ดีมองจังหวะเข้าสะสมหุ้นแถว 1600-1610 หรือต่ำกว่า พร้อมเชียร์ 16 หุ้นเด่นเดือนก.ย.คือ BBL, KBANK, SCB, BEC, ONEE, PLANB, ADVANC, DTAC, TRUE, CHG, PRINC, RJH, ASIAN, TU, GFPT, TFG

นายณัฐชาต เมฆมาสิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ เปิดเผยถึงทิศทางการลงทุนเดือนกันยายน 2565 คาดว่า ตลาดหุ้นไทยในเดือนกันยายนแกว่งตัวผันผวน โดยมีกรอบแนวต้านแรกที่ 1650 จุดและกรอบแนวต้านสำคัญที่ 1690 จุด ในทางตรงกันข้าม ประเมินแนวรับสำคัญที่บริเวณ 1570 จุด ในเชิงกลยุทธ์ มองจุดการเข้าเพิ่มน้ำหนักที่เริ่มปลอดภัยจะอยู่ที่บริเวณดัชนี 1600-1610 จุดหรือต่ำกว่า

นอกจากนี้ มองว่า ตลาดหุ้นทั่วโลกเคลื่อนไหวผันผวนต่อในเดือนนี้ เนื่องจากมีปัจจัยสำคัญหลายประการที่รออยู่ เช่น การยกระดับการลดขนาดงบดุลของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จากเดิม 4.75 หมื่นล้านเหรียญฯ เป็น 9.5 หมื่นล้านเหรียญฯต่อเดือน รายงานตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐฯ อาทิ ตัวเลขการจ้างงานในวันที่ 2 ก.ย.ตัวเลขเงินเฟ้อในวันที่ 13 ก.ย. การประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB)ในวันที่ 8 ก.ย. และการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) ในวันที่ 20-21 ก.ย.

ส่วนปัจจัยภายในของไทยที่น่าติดตาม ได้แก่ รายงานตัวเลขเงินเฟ้อในวันที่ 5 ก.ย. การประชุมกนง.ในวันที่ 28 ก.ย. และความเคลื่อนไหวทางด้านการเมืองในประเทศ โดยเฉพาะการตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญต่อประเด็นการดำรงตำแหน่งนายกฯ 8 ปีของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

นายณัฐชาต กล่าวว่า สำหรับธีมหุ้นแนะนำประจำเดือนนี้ ได้แก่ 1) กลุ่มหุ้น Domestic play ที่ราคายังคง Laggard เช่น ธนาคาร (BBL, KBANK, SCB) และกลุ่มสื่อฯ (BEC, ONEE, PLANB)

2) กลุ่มสื่อสารที่ราคาหุ้นปรับลงจน Valuation อยู่ในระดับน่าสนใจ (ADVANC, DTAC, TRUE)

3) กลุ่มโรงพยาบาลขนาดกลาง-เล็กที่ได้ประโยชน์จากนโยบายการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ (CHG, PRINC, RJH)

4) กลุ่มหุ้นส่งออกอาหาร-เกษตรที่ได้ประโยชน์จากเงินบาทอ่อนค่า และเห็นยอดการส่งออกเติบโตต่อเนื่อง (ASIAN, TU, GFPT, TFG)