บล.ไทยพาณิชย์เชียร์ GULF-AOT

HoonSmart.com>>บล.ไทยพาณิชย์คาดตลาดหุ้นวันนี้ดัชนีแกว่งในกรอบบนจำกัด มีปัจจัยลบ กลยุทธ์เน้นหุ้นใหญ่ราคาถูก BBL ,PTT, IVL, AOT หุ้นที่คาดกำไรโต CPALL, SCGP และ CENTEL หลีกเลี่ยงกลุ่มเดินเรือเทกอง อิเล็กทรอนิกส์-ยานยนต์

บล.ไทยพาณิชย์คาดตลาดวันนี้  SET กรอบบนจ่ากัดบริเวณจุดสูงเดิม 1,650 จุด และในภาพรวมมี downside เนื่องจากเผชิญปัจจัยลบ  ช่วงสั้นกลยุทธ์การลงทุนจึงแนะนำเลือกกลุ่มลงทุนอย่างระมัดระวัง โดยเน้นหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว เช่น หุ้นขนาดใหญ่ ที่คาดได้อานิสงส์ Fund Flow ไหลเข้า และ Valuation ยังไม่แพง
เลือก BBL ,PTT, IVL, AOT  รวมถึงหุ้นที่คาดกำไรจะเติบโตดีทั้ง YoY และ QoQ เลือก CPALL, SCGP และCENTEL

ขณะเดียวกันให้หลีกเลี่ยงหรือเพิ่มความระมัดระวังการลงทุน ส่าหรับกลุ่มที่มีปัจจัยลบ อาทิหุ้นที่คาดได้ Sentiment ลบ จากการปรับตัวลงต่อเนื่องของดัชนี BDI อาทิ กลุ่มเดินเรือเทกอง หลังล่าสุด BDI Index อยู่ที่ 965 จุด ท่าจุดต่่าสุดในรอบ 2 ปี 2 เดือน นับตั้งแต่ 12 มิ.ย. 2563 หุ้นที่คาดได้รับผลกระทบจากปัญหาขาดแคลน Supply chain อาทิ กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์และกลุ่มยานยนต์

สำหรับหุ้นเด่นแนะนำ GULF ได้อานิสงส์ราคาก๊าซปรับลงและการขึ้นค่า Ft งวดใหม่ คาดกำไรครึ่งปีหลังดีขึ้น หนุนจาก GSRC หน่วยผลิตไฟฟ้าหน่วยสุดท้ายเริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์ปลาย ต.ค. 2565 โรงไฟฟ้าในโอมาน (Duqm SEZ) เดินเครื่องกำลังผลิตเพิ่มในปีนี้ และส่วนแบ่งกำไรจาก INTUCH หนุนกำไรต่อเนื่อง และหุ้น AOT คาดไตรมาสที่ 4 ขาดทุนปกติลดลง YoY และ QoQ คาดพลิกมีกำไรปกติที่ 1.38 หมื่นล้านบาทในปี 2566 ขณะที่ ครม. อนุมัติให้บริหารท่าอากาศยานอุดรธานี, บุรีรัมย์, กระบี่ คาดไม่มีนัยต่อผลประกอบการ แต่ช่วยเสริมความแข็งแกร่งสนามบินในประเทศพร้อมบริหารจัดการปริมาณจราจรที่ดีขึ้น