JMART ทุ่ม 2 พันลบ.ลงทุน 2 ดีล H2/65 ยันกำไรโตเข้าเป้า 50% ติดต่อกัน 3 ปี

HoonSmart.com>>กลุ่มเจมาร์ท ยันโตยกแผง ตามกลยุทธ์ผนึกพันธมิตรมาร่วม 7 ปี  เดินหน้า Synergyต่อ  จัดงบลงทุน 2,000 ล้านบาท เตรียมปิดดีล 2 รายในไตรมาส 3และ 4  หนุนผลงานโตแบบ J-Curve

นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ มาร์ท  (JMART) เปิดเผยว่า ในปี 2565 มั่นใจว่าจะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ จากพลังของกลุ่มที่ทำ Synergy ต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 7  สนับสนุนทุกบริษัทในกลุ่มเติบโตในช่วงครึ่งปีแรก  ส่วนหนึ่งมาจากเงินเพิ่มทุนของกลุ่มบีทีเอสรวม 30,000 ล้านบาท ทำให้ฐานทุนมีความแข็งแกร่งขึ้น และเติบโตอย่างรวดเร็ว ผ่านการขยายใน 3 ธุรกิจหลัก ได้แก่ ค้าปลีก การเงิน และเทคโนโลยี ซึ่งส่งผลบวกต่อในครึ่งปีหลัง จะสนับสนุนให้ JMART รักษาการเติบโตของกำไรในระดับ 50% ต่อเนื่องใน 3 ปีจากนี้ได้ตามเป้าหมาย (ปี2565 – 2567)

แนวโน้มไตรมาส 3/2565 คาดว่าจะดีกว่าไตรมาส 2  จากผลงานของบริษัทในกลุ่มที่แข็งแรงขึ้น และการขยายไปยัง Ecosystem นอกกลุ่ม  การลงทุนและมองหาพันธมิตรรายใหม่ๆ ของกลุ่มบริษัทตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ได้แก่   JMART เข้าไปลงทุนในบริษัท JD Group เพื่อขยายพอร์ตกลุ่มธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าด้วยสินเชื่อเงินผ่อน เจาะฐานต่างจังหวัด รวมทั้ง JGS Synergy Power บริษัทร่วมทุนระหว่าง JMART,SINGER และ GUNKUL เพื่อนำ Solar Rooftop, EV Charger และ Solar Rooftop พร้อมสินเชื่อ สู่ช่องทางค้าปลีกทั่วประเทศ  ปัจจุบันมีงานในมือที่อยู่ระหว่างรอติดตั้ง คาดสนับสนุนผลการดำเนินงานเชิงบวกในปีนี้ นอกจากนี้  ยังมีการจัดตั้งบริษัทร่วมทุน JK AMC เพื่อบริหารหนี้ระหว่าง JMT และธนาคารกสิกรไทย( KBANK) ในปีแรกตั้งเป้าบริหารหนี้ของธนาคารกสิกรไทยมูลค่า 50,000  ล้านบาท

ล่าสุด ได้ประกาศเข้าไปลงทุนใน PRTR สัดส่วน 15% จะเริ่มเข้าไปลงทุน ณ วันที่ IPO ทำให้เจมาร์ทจะมีโอกาสเข้าไปมีส่วนร่วมทำให้ Ecosystem แข็งแรงมากขึ้น เกี่ยวกับ Human resource โดยใช้เทคโนโลยีเป็นตัวขับเคลื่อน รวมทั้ง JMART Group ยังมีอีก 2 ธุรกิจที่น่าสนใจและเตรียมจะประกาศการเข้าไปลงทุนได้เพิ่มเติม ในไตรมาส 3 และไตรมาส 4 คาดใช้เม็ดเงินลงทุนประมาณ 2,000 ล้านบาท ซึ่งยังไม่นับรวมความร่วมมือที่จะเกิดขึ้นจาก Ecosystem ที่แข็งแรงของกลุ่มบีทีเอส รวมทั้ง มองโอกาสในการขยายธุรกิจไปยังประเทศเพื่อนบ้านผ่านการร่วมมือกับพันธมิตร คาดจะเห็นความชัดเจนในช่วงปี 2566 ปัจจุบันอยู่ในช่วงการศึกษา ให้กลุ่มเจมาร์ทเติบโตในระดับสากล