คุยกับเกดเรื่องเทรดDW : เข้าเทรด Put ตามแรงกดดันจากต่างประเทศ

โดย…เกศรินทร์ พาราทิพย์เจริญชัย
ผู้เชี่ยวชาญ DW

ตลาดหุ้นสหรัฐรับแรงกดดัน หลังเยอรมันรายงานราคาต้นทุนภาคการผลิตเพิ่มขึ้น ทำให้ตลาดกลับมากังวลต่อภาวะเงินเฟ้อ และทำให้ดอกเบี้ยพันธบัตรสหรัฐปรับตัวขึ้นแตะ 3% และส่งผลให้มีแรงขายตามออกมาในตลาดหุ้น ทำให้ดัชนีตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวลงแรงเมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้ว

ในส่วนของราคาน้ำมันดิบยังอ่อนตัวลงจากแรงขายที่เข้ามาหลังตัวเลขเศรษฐกิจส่งผลให้ตลาดกังวลกับการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ ทางด้านหุ้นไทยมีแรงขายเมื่อวันศุกร์ และคาดว่าจะรับแรงกดดันจากตลาดต่างประเทศทำให้ต้นสัปดาห์นี้มีโอกาสปรับตัวลงต่อ คาดการณ์ SET Index เคลื่อนไหวในกรอบ 1605-1630 จุด

กลยุทธ์การเทรด DW

SET50 DW –  S50U22 ไม่ผ่านแนวต้าน 990 จุด และมีแรงขายหนาแน่นในวันศุกร์ตามความกังวลต่อปัจจัยต่างประเทศ และภาวะเศรษฐกิจโลก คาดการณ์วีคนี้มีอ่อนตัวลงมาอีกเป็นผลบวกกับ Put DW แนวรับดัชนีอ้างอิงขยับลงมาบริเวณ 960 จุด และ 945 จุดตามลำดับ

หุ้นรายตัว – Put DW โรงไฟฟ้า อาจจะตามรันเทรนด์ต่อได้อีกหน่อยหลังจากมีแรงขายหุ้นอ้างอิงจำนวนมากเมื่อวันศุกร์ และอาจจะต่อเนื่องมาถึงต้นสัปดาห์นี้ ส่วน Call DW หุ้นธนาคาร อาจจะเริ่มตันๆ แบ่งขายทำกำไรไปบ้าง ภาพรวม Put DW อาจจะเทรดได้กำไรง่ายกว่าในช่วงต้นสัปดาห์นี้

HSI DW –  HSI Futures Continuous Contract กราฟอ่อนตัวลงในช่วงสัปดาห์ที่แล้ว และยังคงสังสัญญาณอ่อนตัวต่อเนื่อง ดัชนีอ้างอิงมีโอกาสลงทดสอบ 191000 จุด และเป็นโอกาสของ Put DW

US Index DW – ดัชนีตลาดหุ้นสหรัฐอ่อนตัวลงจากความกังวลต่อภาวะเงินเฟ้อที่กลับเข้ามา หลังเยอรมันรายงานต้นทุนราคาภาคการผลิตที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้ดอกเบี้ยพันธบัตรสหรัฐปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 3% และทำให้มีแรงขายออกจากตลาดหุ้น คาดการณ์ว่าตลาดอาจจะมีการย่อตัวลงอีกในช่วงต้นสัปดาห์นี้ จากแรงขายทำกำไร และความกังวลที่กลับเข้ามานี้ เป็นผลดีต่อ Put DW

DW บนหุ้นต่างประเทศ – ALIBABA หรือ BABA อ่อนตัวตามตลาดหุ้นจีน แต่ยังคงย่ำๆบริเวณ 85-90 เหรียญ Put DW มีลุ้นมากกว่าหากหลุด 85 เหรียญลงมา ส่วน Call DW ชะลอก่อน รอสัญญาณฟื้นตัวชัดเจนกว่านี้ค่อยเข้าเทรดรอบใหม่

Teach For Trade เปิดคลาสสอน DW สำหรับมือใหม่ ในหัวข้อ “เทรด DW ให้มันส์ รู้ทัน Market Maker” เสาร์ที่ 10 ก.ย. 2565 ลงทะเบียนได้ที่ https://forms.gle/QpdT74HcWYqiCUMe8  สอบถามความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์การลงทุน หรือติดตามข่าวสารได้ที่ facebook.com/TeachForTrade หรือพูดคุยกับ อ.เกด ได้ที่ line id: @teacherkate

คำเตือน: DW เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอัตราทด  (Gearing) หมายความว่า นักลงทุนมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนมากกว่า หรือ ขาดทุนมากกว่าการลงทุนในหุ้นอ้างอิงโดยตรง DW ที่อ้างอิงสินทรัพย์อ้างอิงซื้อขายในตลาดต่างประเทศอาจมีเงื่อนไขและความเสี่ยงที่แตกต่างหรือเพิ่มเติมจากสินทรัพย์อ้างอิงที่ซื้อขายในประเทศไทย นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลของ DW  ความเสี่ยง หรือ การดูแลสภาพคล่องที่เกี่ยวข้องประกอบการลงทุน หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนการลงทุน