บล.กรุงศรี คาดหุ้นวันนี้แกว่งตัว เงินทุนต่างชาติไหลเข้าหนุน

HoonSmart.com>>บล.กรุงศรี คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งตัว 1,615-1,635 จุด ได้แรงหนุนจากเงินทุนต่างชาติไหลเข้าต่อเนื่องจาก แต่ราคาาน้ำปรับตัวลงแรงเป็นลบต่อกลุ่มพลังงงาน อีกทั้งดัชนีเข้าใกล้เขต Overbought เป็นแรงกดดันเชียร์”ซื้อ”KBANK ได้ Sentiment บวกจากเข้า MSCI, HMPRO ธีมเปิดเมือง-ราคายัง Laggard

บล.กรุงศรี คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งตัว 1,615-1,635 จุด แม้จะได้แรงหนุน Fund flow ต่างชาติไหลเข้าต่อเนื่องจากคาดการณ์เงินเฟ้อสหรัฐผ่านจุดสูงสุดไปแล้วส่งผลให้ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ชะลอการเร่งขึ้นดอกเบี้ย อย่างไรก็ตามราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลงแรงจากตัวเลขเศรษฐกิจจีนที่อ่อนแอเป็นลบต่อกลุ่มพลังงาน นอกจากนี้การที่ดัชนีขึ้นแรงจนเข้าใกล้เขต Overbought จะเป็นอีกแรงกดดันให้ดัชนีสลับอ่อนตัวลง กลยุทธ์การลงทุน Selective buy

KBANK BBL SCB KTB TTB อานิสงส์ดอกเบี้ยขาขึ้น GPSC BGRIM GULF RATCH SCGP SCC EPG อานิสงส์ราคาน้ำมันดิบอ่อนตัวลง KCE HANA DELTA อานิสงส์หุ้นกลุ่ม Tech ฟื้นตัวขึ้น

หุ้นแนะนำวันนี้ KBANK “ซื้อ”ราคาเป้าหมาย 170 บาท ยังได้ Sentiment บวกจาก MSCI ประกาศนำ KBANK กลับเข้ามาคำนวณในดัชนี MSCI Global Standard อีกครั้งคาดว่าจะมีเม็ดเงินลงทุนจากบรรดากองทุน Active Fund ทยอยเข้าซื้อดักเก็งกำไรก่อนมีผลบังคับใช้จริงในวันที่ 31 ส.ค. 2565

HMPRO “ซื้อ”เป้า IAA Consensus 17 บาท เป็นหุ้นธีมเปิดเมืองและกลุ่มค้าปลีกที่ราคายัง Laggard ที่สุด โดย YTD ราคาหุ้น HMPRO ติดลบ 4.8% ขณะที่หุ้นในกลุ่มเปิดเมืองปรับขึ้นเฉลี่ย 10%-20% HMPRO มีสัดส่วนรายได้จากเมืองหลักและท่องเที่ยวคิดเป็น 70% ของรายได้รวม