ศาลปกครองยกคำร้องกลุ่ม BTS ขอให้ทุเลาประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้ม โบรกฯ แนะซื้อ BEM

HoonSmart.com>> “ศาลปกครอง” มีคำสั่ง “ยกคำร้อง” กลุ่ม BTS ขอให้ทุเลาการประมูลรถไฟฟ้าสายสีมส้มและ RFP รอบใหม่ ศาลมองทำให้ค่าใช้จ่ายเพิ่ม เป็นอุปสรรคต่อการบริหารงานของรัฐ ด้าน บล.ทิสโก้ มอง BEM มีลุ้นชนะประมูล ด้วยประสบการณ์เดินรถ พร้อมพาร์ทเนอร์ก่อสร้างกับ CK แนะ “ซื้อ” BEM เป้า 10.40 บาท

เมื่อวานนี้ 8 ส.ค.2565 ศาลปกครองได้มีคำสั่ง “ยกคำร้อง” บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTSC) ที่ขอให้ศาลเพิกถอนหรือยกเลิกประกาศเชิญชวนร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชนโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนท์-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ฉบับเดือนพ.ค.2565 และเอกสารสำหรับการคัดเลือกเอกชน (RFP) รวมทั้งประกาศรับมติที่เกี่ยวข้อง โดยขอให้ศาลกำหนดมาตรการคุ้มครองชั่วคราวห้ามการดำเนินการใดๆ เกี่ยวกับการคัดเลือกเอกชนครั้งใหม่ เนื่องจากศาลมองว่าหากไม่สามารถประมูลจะทำให้เกิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมและเป็นอุปสรรคต่อการบริหารงานของรัฐ

บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTSC) ที่ขอให้ศาลเพิกถอนหรือยกเลิกประกาศเชิญชวนร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชนโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนท์-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ฉบับเดือนพ.ค.2565 และเอกสารสำหรับการคัดเลือกเอกชน (RFP) รวมทั้งประกาศรับมติที่เกี่ยวข้อง โดยขอให้ศาลกำหนดมาตรการคุ้มครองชั่วคราวห้ามการดำเนินการใดๆ เกี่ยวกับการคัดเลือกเอกชนครั้งใหม่

หลังจากคำตัดสินดังกล่าวของศาล คาด รฟม. และคณะกรรมการคัดเลือกจะเดินหน้าประมูลต่อ ซึ่งอยู่ในขั้นตอนพิจารณาด้านคุณสมบัติ เปิดซองด้านเทคนิค และขั้นตอนต่อไป

สำหรับผู้เข้าร่วมการประมูล 2 รายได้แก่ 1. BEM และ 2. ITD Group ซึ่งได้มีการเปิดซองคุณสมบัติแล้วในวันที่ 1 ส.ค. ที่ผ่านมา

บริษัทหลักทรัพย์ทิสโก้ ยังคงมุมมองว่า BEM มีโอกาสที่จะเป็นผู้ชนะการประมูลดังกล่าว จากประสบการณ์ในการเดินรถและพาร์ทเนอร์การก่อสร้างกับ CK จึงยังคงแนะนำ ซื้อ สำหรับ BEM ราคาเป้าหมาย 10.40 บาท