คอลัมน์เสือใหญ่ : PAE วันเดียวเท่านั้น !!!

By…เจ๊รัชดา 

www.HoonSmart.com “เสนอความจริงทุกการลงทุน” ปีที่ 5 วันที่ 9 ส.ค. 2565

@@@ แรงซื้อแบงก์-พลังงาน กระตุก SET ขึ้นมาปิด 1,608.87 จุด +7.78 จุด มูลค่าซื้อขาย 63,266.08 ล้านบาท

@@@ ต่างชาติซื้อแรง +4,487 ล้านบาท , กองทุนขาย – 2,268 ล้านบาท , พอร์ตโบรกเกอร์ -479 ล้านบาท และรายย่อย -1,739 ล้านบาท

@@@ ตลาดหุ้นรอฟังข่าวตัวเลขเงินเฟ้อ 10 ส.ค.นี้ และการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ของไทย จะขยับดอกเบี้ยอีกระลอก ทำให้ตลาดหุ้นวันนี้ ขึ้นไม่ได้-ลงไม่แรง แม้ตลาดจะเหวี่ยง แต่หุ้นรายตัว ๆ เล็ก-ตัวใหญ่ ที่พอมีสตอรี่ให้เก็งกำไร หรือ Q2/65 เก็งกันว่าออกมาดี ยังพอมีแรงซื้อ-ขายเข้ามา

@@@ แรงเชียร์ EA หนุนราคาสวนตลาดหุ้นขึ้นมา …เหตุผลแน่ ๆ อย่างหนึ่งที่อิเจ๊ !! เชื่อนะว่า กำไรงวด Q2 ดี สม่ำเสมอคือ รายได้พลังงานแดด-ลม ยังดี ไม่มีผลกระทบจากโควิด ปิดเมือง เพิ่มเติมคือ ธุรกิจขนส่งมวลชนรถไฟฟ้า เรือ ราง โดยเฉพาะราง  รอวันอวดโฉม จะเป็นรางรถไฟ รถราง หรืออะไรกันน๊าาาา …รอดู ๆ กัน เบอร์ 1 รถสาธารณะ EV

@@@ ปุกาด !!! นักลงทุนที่มีหุ้น PAE หรือคนที่ไม่มีแต่คันไม้-คันมือ เข้าไปเก็งกำไร เหลือเวลาอีกแค่  1 วันเท่านั้นจริง ๆ หรือแค่ 9 ส.ค.นี้เท่านั้น ที่จะซื้อ-ขายหุ้นตัวนี้ ดูจากราคา 1-2 สตางค์แล้ว ไม่น่าเชื่อว่า จะมีใครเข้าไปเก็งกำไรได้อีก เว้นแต่ว่า วันสุดท้ายนี้ นักลงทุนได้วาทะเด็ด ๆ จากผู้ถือหุ้นใหญ่ จูงใจให้เก็บหุ้นรอ (วันกลับเข้าตลาด ) และมีความมั่นใจในวาทะนั้น เข้ามาซื้อรอ ก็เป็นได้ …แต่สำหรับคนที่มีหุ้น โอกาสมีแค่วันเดียว 9 ส.ค.นี้ เท่านั้น

@@@  วงในสายข่าวกระซิบบอก “ประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์” บอสใหญ่แห่ง PLANET ผู้ให้บริการเทคโนโลยีดิจิทัลแบบครบวงจร กำลังมีแนวคิดขยายธุรกิจ ขานรับนโยบายเศรษฐกิจสีเขียว (Bio-Circular-Green Economy : BCG Economy) ของรัฐบาล แว่ว ๆ นำนวัตกรรม Digital Technology และระบบ IT มาออกแบบสร้างแพลตฟอร์มเพื่อใช้ในการปรับปรุงและพัฒนาการทำเกษตรแผนใหม่ให้มีความทันสมัย อิเจ๊ !!! ขอปรบมือให้เพราะ นอกจากเพิ่มประสิทธิภาพและผลผลิตทางการเกษตร ให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืนแล้ว ที่สำคัญคือ ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยนะ

@@@ สำหรับผู้ที่ชอบการดื่มไวน์ ไม่ควรพลาด โปรแกรม  Wine and Finance: WiFi รุ่น 5 หลักสูตรเพื่อเปิดประสบการณ์ การดื่มไวน์ขั้นสูงสุด พร้อมรับฟังนวัตกรรมการเงิน และเศรษฐกิจ จากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ และอดีตรัฐมนตรี ทุกวันศุกร์ แต่ละรุ่นจะรับไม่เกิน 36 ท่าน เปิดรับสมัครแล้ววันนี้ กิจกรรมดี ๆ ที่คนวงการเงินสร้างสรรค์ นำเสนอ

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก