GPI มั่นใจธุรกิจอีเว้นต์กิจกรรมการตลาดทะลุเป้าหนุนรายได้ครึ่งหลัง

“กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล” มั่นใจรายได้จากธุรกิจจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดในปีนี้ทะลุเป้า หลังค่ายรถจากยุโรปและญี่ปุ่นโหมจัดงานเปิดตัวและทดสอบสมรรถนะกันอย่างคึกคัก ผู้บริหารระบุในช่วงเวลาที่เหลือของปีนี้มีงานในมือแน่น งานาต่อเนื่องทุกสัปดาห์ใน 15 จังหวัดจนถึงปลายปีนี้ ช่วยหนุนยอดรับรู้รายได้ครึ่งปีหลัง

นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้านการตลาดและการขาย บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI ผู้นำการสร้างสรรค์สื่อนวัตกรรมยานยนต์และการจัดกิจกรรมครบวงจรเพื่อเป็นแรงขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยสู่นานาชาติ เปิดเผยว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดนับจากต้นปีนี้ถึงปัจจุบันมีความคึกคักมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ ส่งผลให้บริษัทฯ มั่นใจว่าจะสามารถสร้างรายได้จากธุรกิจรับจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดให้เติบโตเกินกว่าเป้าหมาย โดยคาดว่าจะมีรายได้ในปีนี้อยู่ที่ 25 ล้านบาท เทียบกับเดิมที่ตั้งเป้าหมายเพียง 10 ล้านบาท

ขณะที่ในปัจจุบันบริษัทฯ ยังคงมีงานในมือที่จะต้องทยอยจัดงานให้แก่ลูกค้าเป็นจำนวนมาก โดยเตรียมจัดงานอย่างต่อเนื่องทุกสัปดาห์จนถึงช่วงปลายปีนี้ รวมทั้งสิ้นกว่า 15 จังหวัด ทั้งที่เป็นเมืองเศรษฐกิจ เมืองอุตสาหกรรมและเมืองท่องเที่ยว เช่น จังหวัดเชียงใหม่ ขอนแก่น ชลบุรี เป็นต้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อการรับรู้รายได้ของบริษัทฯ ในช่วงครึ่งปีหลัง โดยมีรูปแบบการจัดงานที่หลากหลาย อาทิ การรับจัดกิจกรรมทดสอบการขับขี่และทดสอบสมรรถนะยานยนต์ให้แก่กลุ่มเป้าหมายของค่ายผู้ผลิตรถและสื่อมวลชน การจัดบูธแสดงยานยนต์ตามศูนย์การค้า การจัดขบวนรถคาราวานส่งเสริมการตลาด รวมถึงการจัดงานเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่

“เรามีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดมานาน จึงได้รับความไว้วางใจจากคู่ค้าค่ายยานยนต์ให้เป็นออกาไนเซอร์จัดกิจกรรมมาอย่างต่อเนื่อง โดยเรามุ่งเน้นการร่วมวางแผนทำงานกับลูกค้าอย่างใกล้ชิด เช่น ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับรูปแบบการจัดกิจกรรม การคัดเลือกและจัดเตรียมสถานที่ ระยะเวลาการจัดกิจกรรมที่เหมาะสม ล่าสุดเราเพิ่งจัดงานเปิดตัวและทดสอบสมรรถนะรถให้แก่ค่ายฟอร์ด ปรากฏว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยมีลูกค้าเข้าร่วมงานกว่า 900 คน จากที่ตั้งเป้าหมายเพียง 200 คนต่อวัน และฟอร์ดสามารถปิดยอดจองรถภายในงานได้กว่า 200 – 300 คัน ถือว่าได้ผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจ” นายจาตุรนต์ กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้านการตลาดและการขาย GPI กล่าวอีกว่า ปัจจัยที่ธุรกิจจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดมีแนวโน้มเติบโตเกินกว่าเป้าหมาย เนื่องจากผู้ผลิตยานยนต์ชั้นนำทั้งแบรนด์จากยุโรปและญี่ปุ่น ต่างโหมทำกิจกรรมการตลาดอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี เพื่อกระตุ้นการตัดสินใจจองซื้อรถและเร่งปิดการขายให้ได้ตามเป้า หลังจากภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์ในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาสามารถฟื้นตัวได้ดี จึงมองว่าเป็นโอกาสที่ดีในการโหมจัดกิจกรรมการตลาดเพื่อเร่งยอดขาย เนื่องจากผู้ผลิตยานยนต์ส่วนใหญ่ต่างตั้งเป้าหมายที่จะมียอดขายเติบโตและเป็นโอกาสที่ดีของ GPI ในการผลักดันธุรกิจจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดให้ขยายตัวอย่างก้าวกระโดด