บล.กรุงศรี คาดหุ้นวันนี้แกว่งตัว กังวลศก.หดหลัง PMI หลายปท.ชะลอ

HoonSmart.com>>บล.กรุงศรี คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งตัว 1,585-1,600 จุด กังวลเศรษฐกิจหดตัวหลังดัชนี PMI หลายประเทศชะลอตัวลง ส่งราคาน้ำมันร่วงแรงเป็นลบต่อกลุ่มพลังงงาน แต่กระแสเงินทุนต่างชาติพลิกเป็นบวก-แรงซื้อดักงบไตรมาส 2/65 หนุนดัชนีให้รีบาวด์ได้บ้าง เชียร์”ซื้อ”EPG ได้ผลบวกจากราคาน้ำมันร่วง, GPSC ได้ Sentiment บวกขึ้นค่า Ft

บล.กรุงศรี คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งตัว 1,585-1,600 จุด ความกังวลเศรษฐกิจหดตัวหลังดัชนี PMI หลายประเทศชะลอตัวลง โดยเฉพาะยุโรปและจีนที่ปรับตัวลงต่ำกว่า 50 บ่งชี้ว่าภาคการผลิตอยู่ในภาวะหดตัว ส่งผลให้ราคาน้ำมันดิบปรับตัวลงแรงซึ่งเป็นลบต่อดัชนีและกลุ่มพลังงาน อย่างไรก็ตาม Fund flow ต่างชาติที่พลิกเป็นบวก รวมถึงแรงซื้อดักงบไตรมาส 2/65 จะช่วยหนุนให้ดัชนีสลับรีบาวด์ขึ้นได้ กลยุทธ์การลงทุน Selective buy

GPSC BGRIM GULF RATCH SCGP SCC EPG อานิสงส์ราคาน้ำมันดิบอ่อนตัวลง MTC SAWAD KTC AEONTS ASK กลุ่ม Finance อานิสงส์ US Bond yield อ่อนตัวลง กลุ่มหุ้นที่คาดว่างบ 2Q22 เติบโต CKP GFPT TFG PTTEP TOP SPRC BANPU IVL SNNP BEM CPN CENTEL

หุ้นแนะนำวันนี้ EPG “ซื้อ”ราคาเป้าหมาย 16 บาท วันนี้ได้ Sentiment บวกโดยตรงจากที่ราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกลดลงราว 4.7 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล ส่วนแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 1/66 (เม.ย.-มิ.ย.65) คาดว่าจะทยอยฟื้นตัว qoq ตามการเปิดเมืองแต่ยังเติบโตไม่มากเนื่องจากกลุ่มธุรกิจ Auto ยังกดดัน

GPSC “ซื้อ”เป้า IAA Consensus 72 บาท) แรงกดดันต่อต้นทุนพลังงานเริ่มลดลงหลังจากแนวโน้มของราคาน้ำมันดิบเริ่มชะลอตัวเป็น Sentiment บวกกับโรงไฟฟ้าประกอบกับมีประเด็นเรื่องการปรับขึ้นค่า Ft ให้เก็งกำไรเป็นบวกกับผู้ประกอบการที่มีสัดส่วนของโรงไฟฟ้า SPP และมีกลุ่มลูกค้าที่เป็นภาคอุตสาหกรรมสูง