คอลัมน์เสือใหญ่ : เพิ่มทุน-ผลลัพธ์ !!!

By…เจ๊รัชดา 

www.HoonSmart.com “เสนอความจริงทุกการลงทุน” ปีที่ 5 วันที่ 2 ส.ค. 2565

@@@ หุ้นไทยดี๊ด๊า วิ่งเป็นปลากระดี่ได้น้ำดี บวกขึ้นไป 20 จุด ก่อนย่อตัวลงปิด 1,593.24 จุด +16.83 จุด มูลค่าซื้อขาย 82,256.81 ล้านบาท

@@@ ต่างชาติซื้อสุทธิ +1,853 ล้านบาท , กองทุน + 579 ล้านบาท , พอร์ตเทรด บล.-186 ล้านบาท และรายย่อย – 2,246 ล้านบาท

@@@ กำไร Q/65 ของ DELTA แข็งแกร่ง ดันราคาหุ้นไปต่อ วิ่งทะลุ 500 บาท ขึ้นไปปิด 510 บาท +36 บาท ซื้อขายกว่า 7,032 ล้านบาท อันดับ 1 ของตลาด …ราคาขึ้นเร็วและแรง ตามสไตล์ หุ้นน้อย ต่อยหนัก เตือนระวังการเก็งกำไร …การลงทุนมีความเสี่ยง  หลีกเลี่ยงการตามแห่ …อิอิ

@@@ โควิดไม่หมด แถมระบาดหนักหน่วง รพ. เตียงไม่พอ ถึงขั้นต้องรอเตียง – จองเตียง ไหนจะคนไข้โควิด คนไข้ป่วยปกติ คนไข้ผ่าตัด ก็เป็นธรรมดาที่เตียงไม่พอ …ลองชะแว้ป !!! ไปรพ.เอกชัย (EKH) แผนกคนไข้เด็ก เข้ารับการรักษาเต็มห้อง ดีนะที่รพ.คูณ รพ.ทางเลือกของผู้สูงวัย เปิดให้บริการแล้ว รองรับคนไข้ได้ดีเชียวล่ะ …ที่สำคัญ การได้รพ.รามคำแหง ( RAM ) เป็นพันธมิตร ต้นทุนเครื่องไม้-เครื่องมือ ลดไปเยอะเชียวล่ะ

@@@  ทริพเพิล ไอ ฯ ( III ) ราคาไม่นิ่ง ๆ  อาจมีเซอร์ไพรส์ ตามกันไป ประกาศผลดำเนินงาน Q2/65 ไม่เกินสัปดาห์หน้า มีลุ้นให้ตื่นเต้น

@@@ APURE ราคากระตุกเขียวขึ้นมา เดาออก Q2/65 กำไรปกติผลดำเนินงานแล้ว มีรายการพิเศษ กำไรอัตราแลกเปลี่ยน …แหม่ !!! ก็นะ ข้าวโพดหวานส่งออกไปสหรัฐ ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ 36 บาท/ ดอลลาร์ จะไม่กำไรค่าเงินให้รู้ไปสิคร้า ….

@@@ การเพิ่มทุนของบริษัทจดทะเบียน (บจ.) นักลงทุน / ผู้ถือหุ้น อาจไม่ชอบ เพราะมองในแง่ผลกระทบของราคาหุ้น กับการเพิ่มทุน ซึ่งไม่ควรมองด้านเดียว แต่ให้มองเงินเพิ่มทุนที่นำไปใช้ และผลลัพธ์ที่ได้จากการเพิ่มทุน…ราคาหุ้นเป็นเหตุ สังเกตได้  ตอบรับดีหรือไม่ดี

@@@ กรณีของ STARK ก็เช่นกัน การเพิ่มทุนขายเฉพาะเจาะจง (PP) 1,500 ล้านหุ้น พาร์ 1 บาท ไม่ใช่เรื่องเหนือความคาดหมาย เพราะการซื้อ LEONI มูลค่ากว่า 2 หมื่นล้านบาท ถ้าไม่เพิ่มทุน กู้สถาบันการเงิน ออกหุ้นกู้  ทุนหมุนเวียนกิจการ ไม่ทางใดทางหนึ่ง หรือทุกทาง  ร่วมกัน  …เพิ่มทุนซื้อ LEONI รอบนี้เสริมความแข็งแกร่งรายได้-กำไร อีกโข

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก