บริษัทร่วมทุน “กัลฟ์-กันกุล” ลุยพลังงานทดแทน เป้าใหญ่ 1,000 MW

HoonSmart.com>>GUNKUL x GULF ตั้งบริษัทร่วมทุน “กัลฟ์ กันกุล คอร์ปอเรชั่น” สัดส่วน 50-50 ลุยพัฒนาธุรกิจพลังงานหมุนเวียนตามเป้า  ตอกย้ำความมั่นใจศักยภาพพลังงานทดแทนทั้งในและต่างประเทศ เป้าหมายแรก 1,000 เมกะวัตต์ ภายใน 5 ปี

นฤชล ดำรงปิยวุฒิ์

นางสาวนฤชล ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ สายงานกลยุทธ์การลงทุนและธุรกิจนวัตกรรมพลังงาน บริษัท กันกุล เอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL)  เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัท ฯ ได้อนุมัติให้ Gulf Gunkul Corporation ออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ Gulf Renewable Energy  มูลค่าการลงทุน 5,000 ล้านบาท เสริมให้บริษัทร่วมทุน Gulf Gunkul Corporation มีพอร์ตโฟลิโอพลังงานหมุนเวียนและขีดความสามารถในการแข่งขันที่ขึ้นไปอีกระดับ เสริมความแข็งแกร่งอย่างยั่งยืนให้บริษัทร่วมทุนไปถึงเป้าหมายที่ได้วางไว้

นับจากวันประกาศความร่วมมือเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา พบว่า ศักยภาพและขอบเขตความร่วมมือสามารถขยายในวงกว้างได้อีกมาก ซึ่งปัจจุบัน GUNKUL และ บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (GULF)  ได้เตรียมความพร้อมในหลากหลายมิติ

ไม่ว่าจะเป็นด้านเทคนิค ,คุณสมบัติ และเงินทุน ในการพัฒนาโครงการพลังงานหมุนเวียนใหม่ ๆ ทั้งโรงไฟฟ้าพลังงานลม โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ และโครงการโซลาร์รูฟทั้งภาครัฐและเอกชน รองรับการเติบโตแบบก้าวกระโดด

พร้อมผลักดันเป้าหมายแรก 1,000 เมกะวัตต์ภายใน 5 ปี และสร้าง Clean Electrification ให้พลังงานหมุนเวียนกลายเป็นแหล่งพลังงานสำคัญของประเทศ

ทั้งนี้ GUNKUL และ บริษัท กัลฟ์ รีนิวเอเบิล เอ็นเนอร์จี ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ GULF ได้เข้าลงทุนในบริษัทร่วมทุน ” กัลฟ์ กันกุล คอร์ปอเรชั่น ( Gulf Gunkul Corporation )” สัดส่วน 50:50

บริษัทร่วมทุน กัลฟ์ กันกุล ฯ  ได้ลงทุน 100%  ในบริษัท พัฒนาพลังงานลม จำกัด บริษัท กรีโนเวชั่น เพาเวอร์ จำกัด และ บริษัท โคราชวินด์เอ็นเนอร์ยี จำกัด โครงการพลังงามลม ที่มีกำลังการผลิตไฟฟ้าติดตั้ง และเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์แล้วรวม 170 เมกะวัตต์ เป้าหมายแรกที่ 1,000 เมกะวัตต์ภายใน 5 ปี

การเข้าลงทุนในบริษัทร่วมทุนครั้งนี้ ตอกย้ำความมั่นใจในศักยภาพพลังงานทดแทนทั้งในและต่างประเทศ และเพิ่มความคล่องตัวปูพรมสู่ผู้นำด้านพลังงานทดแทนของประเทศ