คอลัมน์เสือใหญ่ : TLI ทนรวย !!!

By…เจ๊รัชดา 

www.HoonSmart.com “เสนอความจริงทุกการลงทุน” ปีที่ 5 วันที่ 26 ก.ค. 2565

@@@ กองทุน-ต่างชาติ ช่วยกันพยุงตลาด SET ปิด 1,560.31 จุด +7.58 จุด มูลค่าซื้อขาย 57,738 ล้านบาท

@@@ กองทุนซื้อสุทธิ 1,726 ล้านบาท , ต่างชาติ +1,495 ล้านบาท , พอร์ตเทรดบล. + 285 ล้านบาท ส่วนรายย่อย -3,507 ล้านบาท

@@@ หุ้นไทยประกันชีวิต ( TLI ) เทรดวันแรก ไม่ผิดคาดและก็ไม่เกินคาด ด้วยความที่มูลค่าระดมทุนใหญ่ กับภาวะตลาดซบเซาอย่างนี้ ถ้าขึ้นได้ 1 บาท ถือว่าดังแล้ว และลงต่ำจองเล็กน้อย 10 สตางค์ ก็ไม่ได้ผิดคาด ดีกว่าคาดด้วยซ้ำ …อย่างที่บอก หุ้นใหญ่ พื้นฐานดี รอภาวะตลาดดี  ๆ เด่วก็ดีเอง …แค่ทนรวยให้ได้เท่านั้นเอง

@@@ นักลงทุนมือเย็น-เงินเย็น รอเก็บ TLI  ไม่ต้องรีบ ทยอย ๆ เก็บ ไปพร้อมกับกรีนชูกรีนชูเก็บหุ้นคืนครบเมื่อไร ราคาหุ้นพร้อมขึ้นยานแม่

@@@ หุ้นสายไฟ STARK ราคาขยับกลับขึ้นมา บล.เคจีไอ เคาะเป้า  5.5-6.0 บาท/หุ้น ปัจจัยบวกเพียบ โดยเฉพาะการซื้อ LEONI แตกไลน์ไปสู่ธุรกิจสายเคเบิ้ลในอุตสาหกรรมยานยนต์ EV เมกะเทรนด์ใหญ่ของโลก แถมยังมี Upside  อำนาจต่อรองเพิ่มขึ้นในการซื้อวัตถุดิบ ทั้งทองแดง, อลูมิเนียม และ polymers

@@@ STARK ไม่ได้หมดแค่นี้  Leoni  ขยายธุรกิจเข้าตลาด ASEAN ซึ่งเป็นตลาดแนวโน้มเติบโตสูง  …สตอรี่ อลังการงานสร้างระดับเวิลด์คลาสของ STARK  ที่อิเจ๊ !!! จัดให้เป็น “หุ้นดีอนาคตไกล” อย่าปล่อยให้หลุดมือ

@@@ หุ้นจิ๋ว “ชิค รีพับบลิค” ( CHIC)  IPO 90 สตางค์ ขายเกลี้ยง เคาะวันซื้อขายตลาด mai วันพุธ 27 ส.ค.นี้ …ราคานี้ ไม่คิดมาก หุ้นเล็ก ซื้อง่าย-ขายคล่อง เหนือจองไม่ยาก

@@@ GSC เดินตามแผนเป๊ะทุกขั้นตอน ตั้งแต่ปรับโครงสร้างธุรกิจ , การลงทุนใหม่      ต่อยอดธุรกิจ สร้างรายได้เพิ่ม กำลังเติบโตก้าวกระโดด  “ปุณฑรีก์ อิศรางกูร ณ อยุธยา” CEO หญิง ลุยหางานใหม่ เติมพอร์ตไม่หยุด มีซีอีโอขยันแบบนี้ หุ้น GSC  ไม่เข้าตานักลงทุนให้รู้ไป

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก