คุยกับเกดเรื่องเทรด DW : เหมือนจะดีแต่หุ้นโลกกลับมากดดันอีกรอบ อาจเริ่มขาย Call ออกมาก่อน

โดย…เกศรินทร์ พาราทิพย์เจริญชัย
ผู้เชี่ยวชาญ DW

ตลาดหุ้นฟื้นตัวได้ไม่ทันไร กลับมาตั้งเผชิญกับความกังวลเรื่องเศรษฐกิจชะลอตัวอีกรอบหลังสหรัฐรายงานตัวเลขเศรษฐกิจ PMI Output Index ออกมาต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ หุ้นสหรัฐปรับตัวลงนำโดยแรงขายในหุ้นเทคโนโลยี นอกจากนี้ยังรวมถึงถ้อยแถลงของเฟดที่มีแนวโน้มปรับขึ้นดอกเบี้ยอีก 0.75% ในการประชุมครั้งหน้าเพื่อให้สอดคล้องกับตัวเลขเศรษฐกิจ  ดอลลาร์อ่อนค่าลงเล็กน้อย ส่วนราคาน้ำมันปรับตัวลงเล็กน้อย สวนทางกับราคาทองคำที่ปรับตัวขึ้น ทำให้ตลาดเริ่มกลับมากังวลอีกรอบ ทางด้านหุ้นไทย ปรับตัวขึ้นมาหลังร่วงลงในช่วงต้นสัปดาห์ก่อน และมีแรงซื้อกลับในหุ้นขนาดใหญ่บางกลุ่มเช่น พลังงาน และกลุ่มการเงิน แต่การปรับตัวขึ้นรอบนี้ยังมีความกังวลประกอบทำให้แนวต้านของ SET Index อยู่ในระยะใกล้ๆที่ 1560 จุด แต่หากเบรกขึ้นได้ ค่อยลุ้นกลับไปที่ 1580 จุดตามลำดับ

กลยุทธ์การเทรด DW

SET50 DW –  S50U22 ลุ้นฟื้นตัวระยะสั้นกลับไปที่ 955-960 จุดเป็นด่านแรก หากไม่ผ่านจะเป็นโอกาสของ Put DW ในการทำกำไรช่วงย่อตัว กราฟเทคนิคมีจังหวะที่ดีขึ้น แต่ปัจจัยรอบด้านยังต้องระวัง เทรด Call DW ด้วยความระวังหรือเริ่มขายทำกำไร

หุ้นรายตัว – Call DW หุ้นกลุ่มธนาคารมีโอกาสลุ้นแรงซื้อที่จะเข้ามาต่อเนื่อง แต่ปัจจัยรอบโลกที่กดดันอาจทำให้แรงซื้อที่เข้ามาไม่แข็งแรงนัก ระมัดระวังการซื้อขายเพิ่มขึ้น ส่วนพลังงาน อาจเทรด Put DW ได้ในช่วงที่ราคาน้ำมันยังกดดันตลาดโลก

HSI DW –  HSI Futures Continuous Contract เหวี่ยงในกรอบแคบที่ 19500-22500 จุด หากไม่หลุด 19500 อาจเป็นจังหวะเข้า Call เทรดในกรอบแคบ แต่ถ้าหลุดลงมาเป็นโอกาสให้รันเทรนด์มากกว่า เศรษฐกิจจีนเริ่มขยับจากการเริ่มเปิดประเทศ แต่อาจจะต้องรอเวลาอีกนิดจากสถานการณ์โควิดและการแพร่ระบาดของเชื้อโรคตัวใหม่ด้วย

US Index DW – สัปดาห์นี้ภาพรวมของตลาดหุ้นสหรัฐรับแรงกดดันจากตัวเลขเศรษฐกิจหลัง PMI Index ออกมาต่ำกว่าที่ตลาดคาดการณ์อาจเป็นปัจจัยกดดันให้ตลาดเคลื่อนไหวในกรอบแคบ Call DW อาจเทรดสั้นๆ ขณะที่ใช้ Put DW ป้องกันความเสี่ยงได้ดีกว่า

DW บนหุ้นต่างประเทศ – ALIBABA หรือ BABA  ไม่ผ่าน 120 เหรียญ และทำท่าว่าจะหลุด 100 เหรียญไปแนวรับที่บริเวณ 80 เหรียญ ทำให้โอกาสของ Put ยังทำกำไรได้ต่อ

สอบถามความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์การลงทุน หรือติดตามข่าวสารได้ที่ facebook.com/TeachForTrade หรือพูดคุยกับ อ.เกด ได้ที่ line id: @teacherkate  

คำเตือน: DW เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอัตราทด  (Gearing) หมายความว่า นักลงทุนมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนมากกว่า หรือ ขาดทุนมากกว่าการลงทุนในหุ้นอ้างอิงโดยตรง DW ที่อ้างอิงสินทรัพย์อ้างอิงซื้อขายในตลาดต่างประเทศอาจมีเงื่อนไขและความเสี่ยงที่แตกต่างหรือเพิ่มเติมจากสินทรัพย์อ้างอิงที่ซื้อขายในประเทศไทย นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลของ DW  ความเสี่ยง หรือ การดูแลสภาพคล่องที่เกี่ยวข้องประกอบการลงทุน หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนการลงทุน