TRUE-DTAC ร่วงแรงหลังข่าวสะพัดอนุกรรมการส่วนใหญ่ค้านรวมธุรกิจ

HoonSmart.com>>หุ้น TRUE-DTAC ร่วงแรง เจอแรงขายหลังข่าวสะพัดอนุกรรมการฯส่วนใหญ่คัดค้านการรวมธุรกิจของ”ทรู-ดีแทค” ด้าน”ไตรรัตน์”รักษาการแทนเลขาธิการ กสทช.ออกมาปฏิเสธทันควัน ว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ยังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณา

เมื่อเวลา 15.34 น.หุ้น TRUE และ DTAC ราคาร่วงแรง โดยหุ้น TRUE ร่วง 8.68% มาอยู่ที่ 4.42 บาท ลดลง 0.42 บาท มูลค่าซื้อขาย 4,378.39 ล้านบาท
หุ้น DTAC ร่วง 6.35% มาอยู่ที่ 44.25 บาท ลดลง 3.00 บาท มูลค่าซื้อขาย 1,897.78 ล้านบาท

แหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์ เปิดเผยว่า ราคาหุ้น DTAC และ TRUE ร่วงลงในช่วงบ่ายนี้ คาดว่าจะเป็นแรงขายจากกระแสข่าวที่ออกมาในห้องค้าหลักทรัพย์ที่ว่า อนุกรรมการฯทั้ง 4 ชุดออกเสียงโหวตดีล TRUE-DTAC ลงมติ 3:1 ไม่เห็นด้วยกับการรวมธุรกิจ โดยให้เหตุผลคัดค้านว่า ดีลนี้จะกระทบต่อตลาดโดยรวมทั้งเศรษฐกิจสังคม และทำให้ผู้บริโภคหมดทางเลือกต้องรับกรรมที่ต้องใช้ค่าบริการแพงขึ้น

แต่ล่าสุดก็มีข่าวออกมาว่า นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทนเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้เปิดเผยว่า ข่าวที่ออกมาไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เพราะล่าสุดอนุกรรมการฯ ทั้ง 4 ยังไม่มีผลออกมาอย่างเป็นทางการ เพราะขั้นตอนต่างๆ ยังอยู่ระหว่างการพิจารณา และต้องประมวลผลประกอบร่างกฏหมายอีกซักระยะ

อ่านข่าว

เปิดความเห็น อนุกรรมการ 3:1 ค้านควบรวม ทรู+ดีแทค

กสทช. ปฏิเสธอนุฯ โหวตคว่ำควบรวมทรู-ดีแทค รอเสนอบอร์ด 3 ส.ค.นี้