บล.กรุงศรี คาดหุ้นวันนี้แกว่งตัว ราคาน้ำมันร่วง-ECB ขึ้นดบ.กดดัน

HoonSmart.com>>บล.กรุงศรี คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งตัว 1,540-1,555 จุด แม้มีแรงหนุนจากการซื้อดักงบไตรมาส 2/65 และต่างชาติซื้อสุทธิทั้งหุ้น-TFEX แต่ราคาน้ำมันร่วงแรง และ ECB ขึ้นดอกเบี้ย 0.5% รวมถึงลดความเสี่ยงก่อนประชุมเฟด 26-27 ก.ค.นี้ จะกดดันให้ดัชนีอ่อนลง เชียร์”ซื้อ”KTB งบไตรมาส 2/65 ดีกว่าคาด, GPSC แรงกดดันต้นทุนพลังงานเริ่มลดลง

บล.กรุงศรี คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งตัว 1,540-1,555 จุด แม้ดัชนีจะได้แรงหนุนการซื้อดักงบไตรมาส 2/65 รวมถึง Fund flow ต่างชาติพลิกเป็นซื้อสุทธิ ทั้งหุ้นและ TFEX อย่างไรก็ตามราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลงแรงหลังรัสเซียกลับมาส่งก๊าซให้ยุโรปผ่านท่อส่ง Nord Stream 1 รวมถึงธนาคารกลางยุโรป (ECB) ขึ้นดอกเบี้ย 0.5% เพื่อสกัดเงินเฟ้อ และการลดความเสี่ยงก่อนประชุมธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) 26-27 ก.ค.จะกดดันให้ดัชนีอ่อนตัวลง กลยุทธ์การลงทุน Selective buy

KCE HANA DELTA ASIAN TU กลุ่มส่งออกได้อานิสงส์เงินบาทอ่อนค่า GPSC BGRIM GULF RATCH SCGP SCC อานิสงส์ราคาน้ำมันดิบอ่อนตัวลง กลุ่มหุ้นที่คาดว่างบไตรมาส 2/65 เติบโต CKP GFPT TFG PTTEP TOP SPRC BANPU SNNP BEM CPN CENTEL

หุ้นแนะนำวันนี้ KTB “ซื้อ”ราคาเป้าหมาย 17 บาท ประกาศงบไตรมาส 2/65 ออกมามีกำไรสุทธิ 8.4 พันล้านบาท มากกว่าที่คาดไว้ ทำให้กำไรครึ่งแรกปี 65 คิดเป็น 67% ของคาดการณ์กำไรทั้งปี

GPSC “ซื้อ”เป้า IAA Consensus 72 บาท แรงกดดันต่อต้นทุนพลังงานเริ่มลดลงหลังจากแนวโน้มของราคาน้ำมันดิบเริ่มชะลอตัวเป็น Sentiment บวกกับโรงไฟฟ้าประกอบกับมีประเด็นเรื่องการปรับขึ้นค่า Ft ให้เก็งกำไรเป็นบวกกับผู้ประกอบการที่มีสัดส่วนของโรงไฟฟ้า SPP และมีกลุ่มลูกค้าที่เป็นภาคอุตสาหกรรมสูง