คอลัมน์เสือใหญ่ : Zipmex ต้องแจงให้หมด !!!

By…เจ๊รัชดา 

www.HoonSmart.com “เสนอความจริงทุกการลงทุน” ปีที่ 5 วันที่  22 ก.ค. 2565

@@@ ตลาดหุ้นปิดเขียว 1,546.31 จุด +6.99 จุด มูลค่าซื้อขาย 56,072.73 ล้านบาท

@@@ ต่างชาติหวนซื้อ +1,703 ล้านบาท , กองทุนซื้อเล็กน้อย 221 ล้านบาท , พอร์ตโบรกเกอร์ -576 ล้านบาท และรายย่อย +1,347 ล้านบาท

@@@ ข่าวใหญ่คืนวันฝนตกหนัก บริษัท Zipmex ไทยแลนด์ แพลตฟอร์มซื้อขายเงินดิจิทัล ประกาศระงับการเพิกถอนคริปโต และเงินบาทชั่วคราว ….ปัญหาที่เกิดขึ้น เป็นลูกโซ่ เริ่มจากตัวผลิตภัณฑ์ ZipUp ซึ่งให้บริการลูกค้าในไทย   ส่งต่อบริหารไปยัง Zipmex Global ของสิงคโปร์ ซึ่งคู่ค้าของ Zipmex Global คือ Babel Finance และ Celsius มีปัญหาสภาพคล่อง กำลังเข้าสู่กระบวนการล้มละลาย  ทำให้เกิดผลกระทบต่อเหรียญ บิทคอยน์ อีเธอเลียม usdt และ usdc ซึ่งอยู่ใน Zip up

@@@   สิ่งที่ Zipmex  ต้องเร่งทำคือ ประเมินความเสียหายทั้งหมด นำทรัพย์มาคืนนักลงทุน ….ฟากบจ.ที่นำเงิน-เหรียญดิจิทัล ไปฝากกับ Zip up ต้องชี้แจงออกมา ไม่หมกเม็ด ….ซิปเม็กซ์สิงคโปร์ นำเงินออกไปแล้ว ยากจะเรียกกลับคืนมา Zipmex ไทย ต้องชดใช้ความเสียหาย แม้จะต้องขายกิจการ-ทรัพย์สิน ก็ตาม

@@@ เดิม BYD (บล.บียอนด์) เคยเป็นผู้ถือหุ้น Zipmex สัดส่วน 30%  และลงทุนใน ซิปเม็กซ์ เอเซีย พีทีอี  (Zipmax Asia ) ลงทุนแล้ว ไม่มีสิทธิ ออกเสียง บริหาร ไม่ได้ผลตอบแทนเงินลงทุน  จึงขายเงินลงทุนทั้งหมดรวม 64 ล้านบาท ออกไปให้ “เอกลาภ ยิ้มวิไล” ซีอีโอ Zipmex  และมีบจ. 2-3 แห่ง เข้าลงทุนใน Zipmex ด้วย  ….BYD รอดแล้ววุ้ยยยยย