คอลัมน์เสือใหญ่ : อย่าคาดหวัง Q2

By…เจ๊รัชดา 

www.HoonSmart.com “เสนอความจริงทุกการลงทุน” ปีที่ 5 วันที่ 21 ก.ค. 2565

@@@ ตลาดหุ้นไทย ( 20 ก.ค.) รีบาวน์ ตามตลาดหุ้นสหรัฐ …แต่ที่ไม่วิ่งปรู๊ดปร๊าด เพราะแรงส่งของรายใหญ่ กองทุน และต่างชาติ ยังไม่พร้อมมา หรือมาไม่ต่อเนื่อง 

@@@ ดัชนี SET 1,539.32 จุด +5.89 จุด มูลค่าซื้อขาย 57,500.11 ล้านบาท

@@@ กองทุน + 2,135 ล้านบาท , ต่างชาติ -605 ล้านบาท, พอร์ตโบรกเกอร์ซื้อเล็กน้อย + 38 ล้านบาท , รายย่อย +1,567 ล้านบาท

@@@ ผลประกอบการกลุ่มแบงก์ Q2/65 จะทยอยประกาศออกมาตั้งแต่กลางสัปดาห์นี้ เป็นต้นไป ก่อนที่บจ.รายอุตสาหกรรม เริ่มแจ้งเช่นกันไปถึง 15 ส.ค.นี้ …..เห็นราคาหุ้น SCB (เอสซีบี เอ็กซ์ )  ไหลหลุด 100 บาท ลงมา ทำท่าหลุด 90 บาท พอจะบอกสัญญาณอะไรกับ Q2 ได้มั้ยท่าน

@@@ ความคาดหวังผลดำเนินงาน Q2 หากสถานการณ์ปกติ พอหวังได้ หวังว่าดี แต่สถานการณ์ที่ไม่ปกติ เศรษฐกิจก็ไม่ดี ข้าวของแพง น้ำมันแพง ต้นทุนการผลิตเพิ่มขึ้น จะหากลุ่มที่ได้รับผลดีต่อปัจจัยข้างต้น มีจำกัด ส่วนใหญ่บอกกันว่า กำไรบจ.บางลง

@@@ wowwww แม่-ลูก OTO, OTO-W1 เจ๋งอ่ะ แรงเก็งกำไร Q2 มาแล้ววว เหล่ากูรูหุ้น ออกมาคาดการณ์กันแล้วว่า งบ Q2/65  หล่อขั้นเทพ …. กำไรธุรกิจหลักคอลล์เซ็นเตอร์ เติบโตทั้ง YoY และ QoQ  เปิดเมืองความต้องการใช้เสียงตามสาย กลับมา …. เพิ่มเติมธุรกิจอีสปอร์ต เกม และเหรียญ Z7 เป็นอัพไซด์ให้กับหุ้น OTO โดดเด่นขึ้นมาในสายตานักลงทุนเชียวล่ะครับ

@@@ หุ้น DELTA ถูกปลุกขึ้นมาพยุงตลาด รอบนี้ไม่ขลัง รายใหญ่ไม่ตามคึกคักเหมือนทุก ๆ รอบที่ผ่านมา ด้วยสภาพตลาดซบเซา แต่ถ้ามองแง่พื้นฐานตัวหุ้นแล้ว บอกเลยว่า เงินบาทอ่อนยวบ ส่งผลดีต่อการส่งออกของ DELTA และยอดรายได้-กำไร 

@@@ GIFT หลังจากที่เคยวิ่งปรู๊ดขึ้นไปเกือบ 8 บาท แล้วทิ้งลงมา 4-5 บาท …ถูกปลุกขึ้นมาลุยอีกครั้ง ราคาบวกแรง 48 สตางค์ ปิด 4.28 บาท ยังห่างไกลจากราคานิวไฮกว่าครึ่ง ๆ …เช่นเดียวกับหุ้น TEAMG  ขึ้นแรง-ลงแรง ตามแรงกระเพื่อมของแรงซื้อรายใหญ่

@@@ หุ้น WGE (เวล เกรด ฯ ) ส่งสัญญาณดีนี่เอง  บิ๊กบอส “เกรียงศักดิ์ บัวนุ่ม” ซุ่มประมูลงานใหม่ ๆ ทั้งภาครัฐ และเอกชน ต่อเนื่อง แว่ว ๆ มา ตุนงานในมือกว่า 2,534 ล้านบาท ยัง ๆ ไม่หมด กำลังจะมีโรงงานผลิตชิ้นส่วนคอนกรีตสำเร็จรูป (Precast Concrete) เป็นของตัวเอง รองรับอุตสาหกรรมรับเหมาก่อสร้างฟื้นตัว… ต้นทุนก่อสร้างลดฮวบฮาบ มาบานที่รายได้-กำไร แทน

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก