คอลัมน์เสือใหญ่ : อวสาน PAE !!!

By…เจ๊รัชดา 

www.HoonSmart.com “เสนอความจริงทุกการลงทุน” ปีที่ 5 วันที่ 20 ก.ค. 2565

@@@ ดัชนี SET (19 ก.ค.) ร่วง 11.38 จุด ปิดที่ 1,533.43 จุด มูลค่าซื้อขาย 57,626.79 ล้านบาท

@@@ ต่างชาติ – 1,562.83 ล้านบาท , กองทุน -2,019 ล้านบาท, พอร์ตบล. +469 ล้านบาท ส่วนรายย่อย +3,113 ล้านบาท

@@@ หุ้น OSP, CBG  ค้าขายสินค้าอุปโภค-บริโภค เครื่องดื่มชูกำลังในพม่า จำนวนมาก  หุ้นถูกเทหนัก สะบัก-สะบอม เพราะพิษมาตรการแบงก์ชาติพม่า สั่งดองเงินห้ามธุรกิจในพม่า นำเงินออกจ่ายหนี้-ดอกเบี้ย …อย่างนี้ก็มีด้วย

@@@  PAE (พีเออี (ประเทศไทย ))  เกือบ 10 ปีที่ผ่านมา ใครที่จำได้ PAE เป็นหุ้นเคยซิ่ง วิ่งร้อนแรง 2-3 บาท เป็นที่หมายตาของนักลงทุน  อดีตเคยเป็นหุ้นของ “รัตนพล (ซัน) วงศ์นภาจันทร์” ลูกชาย “เยาวเรศ ชินวัตร” หลานอดีตนายก ฯ ทักษิณ ที่บริหารงานล้มเหลว แต่ยังไม่วายมี “ก่อโชค แสงทองอร่าม” “เสี่ยขุน” ข้ามาแย่งเก็บหุ้น สุดท้าย PAE อยู่ในกำมือ “เสี่ยขุน” ผู้ถือหุ้นจำนวนมากกว่า

@@@ ความพยายามของ “เสี่ยขุน” ที่จะฟื้นฟู PAE เพราะมองเห็นโอกาสธุรกิจ การวางระบบท่อน้ำมัน มีศักยภาพสร้างรายได้-กำไร กลับมาเติบโตได้ เหมือนหลาย ๆ บริษัทในกลุ่ม “เสี่ยขุน” ที่พื้นฟูและอยู่ได้ แต่สุดท้าย การหาผู้ร่วมทุนใหม่ หรือคนซื้อหุ้น PP (เฉพาะเจาะจง) ของ PAE ไม่ทันการณ์กับเส้นตายที่ตลาดหลักทรัพย์ กำหนดมา 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา

@@@ ด้วยจำนวนหนี้ที่ PAE ต้องจ่าย 310-320 ล้านบาท ให้กับแบงก์อิสลาม (IAM) เจ้าหนี้รายใหญ่  ขณะที่ความสามารถของ PAE  มีไม่ถึง …ส่งผลการเจรจาขายหุ้น PP ให้กลุ่มใหม่ ตกลงราคาไม่ได้ ก็จบเห่ !!! กันเท่านี้ รอเปิดซื้อขายอีกที 1-9 ส.ค.นี้ …ให้โอกาสผู้ถือหุ้นได้ซื้อขายหุ้น 7 สตางค์ แม้แทบไม่มีค่า แต่ก็ไม่ถึงกับมีค่าเป็นศูนย์ ยังมีเงินติดไม้-ติดมือกับไปบ้าง ดีกว่าลงทุนเหรียญลูน่า ว่ามั๊ย

@@@ และถ้า PAE มี “เจ้าภาพ” ดันธุรกิจกลับมาเติบโต และเข้าตลาดหุ้นอีกครั้ง ในอีกหลายปีข้างหน้า ก็อยู่ที่ บรรดาผถห.ใหญ่ที่กระจัด-กระจาย คนละ 2-3%  ว่ายังต้องการ PAE อยู่อีกหรือไม่ ถามใจท่านดู

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก