บล.ไทยพาณิชย์ชี้แนวต้าน 1543,1500 เลี่ยง’น้ำมันปาล์ม-แป้ง-ท่องเที่ยว’

HoonSmart.com>>บล.ไทยพาณิชย์ให้แนวต้านที่ 1,543 และ 1,550 จุด แนวรับอยู่ที่ 1,520 จุด และ 1,500 จุด แนะนำหุ้น BJC ,CRC, HMPRO, GULF ราคาลงมาก กำไรมีสัญญาณบวก  OSP, CBG ได้อานิสงส์บวก ราคาอะลูมิเนียมอยู่ในช่วงขาลง แนะให้หลีกเลี่ยงหุ้นกลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์อย่างกลุ่มปาล์ม UVAN, UPOIC, VPO, CPI กลุ่มแป้งสาลีและสินค้าทดแทนกันได้อย่างแป้งมันสำปะหลัง (UBE, TMILL, TWPC) ท่องเที่ยวชะลอกลัวโควิดระบาด 

บล.ไทยพาณิชย์คาดตลาดหุ้นวันนี้ (18ก.ค.65) รีบาวด์ได้ หลังเริ่มเห็นสัญญาณการรีบาวด์ทางเทคนิคตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา และได้รับ Sentiment บวกต่อ จากการฟื้นตัวของตลาดในสหรัฐเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยดัชนีมีแนวต้านที่ 1,543 และ 1,550 จุด ตามลำดับ ส่วนแนวรับอยู่ที่ 1,520 จุด และ 1,500 จุด ซึ่งมองว่าเป็นจุดที่มี
downside เริ่มจำกัด

อย่างไรก็ตามนักลงทุนยังต้องลงทุนเป็นไปอย่างระมัดระวังและเลือกกลุ่มลงทุน แนะนำหุ้นคุณภาพที่มีสัญญาณการฟื้นตัวของกำไร มีปัจจัยบวกเฉพาะ และ/หรือ ราคาปรับตัวลงมาแรง ขณะที่โมเมนตัมกำไรยังฟื้นตัวดี เลือก BJC ,CRC, HMPRO, GULF  รวมถึงหุ้นที่ได้อานิสงส์บวกจากแรงกดดันด้านต้นทุนลดลงหลังราคาอะลูมิเนียมอยู่ในช่วงขาลง ซึ่งส่งผลดีต่อมาร์จิ้น อีกทั้งตลาดส่งออกเติบโตดี เลือก OSP, CBG

สำหรับการลงทุนช่วงสั้นแนะนำระมัดระวังหรือหลีกเลี่ยงลงทุน ในหุ้นที่มีปัจจัยลบกดดันผลประกอบการ และ/หรือ ราคาหุ้น  เช่นหุ้นสินค้าโภคภัณฑ์อย่างกลุ่มปาล์ม (UVAN, UPOIC, VPO, CPI)รวมทั้งกลุ่มแป้งสาลีและสินค้าทดแทนกันได้อย่างแป้งมันสำปะหลัง (UBE, TMILL, TWPC) หลังราคาปาล์มและข้าวสาลีอยู่ในทิศทางขาลง หลังปัญหาอุปทานขาดแคลนคลี่คลายและเข้าสู่ฤดูกาลเก็บเกี่ยว และกลุ่มหุ้นท่องเที่ยวที่คาดได้ผลลบจากความกังวลเศรษฐกิจถดถอยและการระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์ BA.5 ทำให้การตัดสินใจท่องเที่ยวอาจชะลอออกไปก่อน