บล.กรุงศรีคาดหุ้นวันนี้ปรับลง เงินเฟ้อสหรัฐพุ่งแรง-ราคาน้ำมันร่วง

HoonSmart.com>>บล.กรุงศรี คาดตลาดหุ้นวันนี้ปรับลง แนวรับ 1,530-1,540 จุด หลังเงินเฟ้อสหรัฐพุ่งสูงสุดในรอบ 40 ปี ส่งผลให้เฟดอาจเร่งขึ้นดอกเบี้ย นอกจากนี้ราคาน้ำมันปรับตัวลงแรง-หวั่นจีนจะล็อกดาวน์อีกครั้งหลังโควิดระบาด เชียร์”ซื้อ” GPSC แรงกดดันต้นทุนพลังงานเริ่มลดลง, CPALL ราคาสินค้าขึ้นหนุนรายได้-มาร์จิ้นเพิ่มขึ้น

บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นวันนี้ปรับตัวลง แนวรับ 1,530-1,540 จุด หลังตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐพุ่งสูงสุดในรอบ 40 ปี โดย CPI เดือนมิ.ย.+9.1% YoY ส่งผลให้ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีแนวโน้มเร่งขึ้นอัตราดอกเบี้ย ทั้งนี้ Fedwatch tool คาดว่าจะขึ้นดอกเบี้ยครั้งละ 0.75% ในการประชุม 27 ก.ค. และ 21 ก.ย. นอกจากนี้ราคาน้ำมันดิบที่ทรุดตัวลงแรง รวมถึงโควิด-19 ในจีนที่เร่งตัวขึ้นอาจทำให้จีนกลับมาล็อกดาวน์อีกครั้งซึ่งเป็นแรงกดดันดัชนี กลยุทธ์การลงทุน Selective buy

GPSC BGRIM GULF RATCH SCGP SCC อานิสงส์ราคาน้ำมันดิบอ่อนตัวลง BDMS BH BCH CHG แนวโน้มยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 สูงขึ้น BEM BTS INTUCH ADVANC หุ้น Defensive ในช่วงตลาดผันผวน

หุ้นแนะนำวันนี้ GPSC “ซื้อ”เป้า IAA Consensus 72 บาท แรงกดดันต่อต้นทุนพลังงานเริ่มลดลงหลังจากแนวโน้มของราคาน้ำมันดิบเริ่มชะลอตัวเป็น Sentiment บวกกับโรงไฟฟ้าประกอบกับมีประเด็นเรื่องการปรับขึ้นค่า Ft ให้เก็งกำไรเป็นบวกกับผู้ประกอบการที่มีสัดส่วนของโรงไฟฟ้า SPP และมีกลุ่มลูกค้าที่เป็นภาคอุตสาหกรรมสูง

CPALL “ซื้อ”เป้า IAA Consensus 74.5 บาท ได้ผลบวกจากการปรับขึ้นราคาสินค้าช่วยหนุนรายได้และมาร์จิ้นให้เพิ่มขึ้น ด้านแรงกดดันต่อกำลังซื้อของประชาชนในประเทศลดลง หลังจากราคาน้ำมันดิบเริ่มชะลอตัวและรัฐตึงราคาดีเซลในประเทศไปอีก 3 เดือน