บล.กรุงศรี คาดหุ้นวันนี้แกว่งตัว กังวลศก.ถดถอย-โควิดระบาดในปท.

HoonSmart.com>>บล.กรุงศรี คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งตัว 1,530-1,550 จุด กังวลเศรษฐกิจถดถอยหลังเฟดมุ่งมั่นสกัดเงินเฟ้อ เล็งขึ้นดอกเบี้ย 0.5-0.75% ในการประชุม 26-27 ก.ค.นี้ อีกทั้งราคาน้ำมันทรุดตัว-กังวลผู้ติดเชื้อโควิดในประเทศเร่งตัวขึ้น แต่แรงซื้อหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวจะช่วยพยุงดัชนีในจังหวะอ่อนตัวได้ เชียร์”ซื้อ”CPALL ได้ผลบวกราคาสินค้าขึ้น, GPSC รับผลดีราคาน้ำมันร่วง

บล.กรุงศรี คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งตัว 1,530-1,550 จุด จากความกังวลเศรษฐกิจถดถอยโดยรายงานการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ล่าสุดมุ่งมั่นที่จะสกัดอัตราเงินเฟ้อจึงคาดการณ์ว่า เฟดจะขึ้นดอกเบี้ย 0.50% – 0.75% ในการประชุม 26 -27 ก.ค. นอกจากนี้ราคาน้ำมันดิบที่ทรุดตัวลงและความกังวลยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศที่อาจเร่งตัวขึ้นจะกดดันดัชนี อย่างไรก็ตามแรงซื้อหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวจะช่วยพยุงดัชนีในจังหวะอ่อนตัวได้ กลยุทธ์การลงทุน Selective buy

GPSC BGRIM GULF SCGP SCC TASCO KEX อานิสงส์ราคาน้ำมันดิบอ่อนตัวลง BDMS BH BCH CHG อานิสงส์แนวโน้มยอดผู้ติดเชื้อ Covid-19 สูงขึ้น ASIAN GFPT KCE HANA กลุ่มส่งออกได้อานิสงส์เงินบาทอ่อนค่า

หุ้นแนะนำวันนี้ CPALL “ซื้อ”เป้า IAA Consensus 74.5 บาท ได้ผลบวกจากการปรับขึ้นราคาสินค้าช่วยหนุนรายได้และมาร์จิ้นให้เพิ่มขึ้น ด้านแรงกดดันต่อกำลังซื้อของประชาชนในประเทศลดลง หลังจากราคาน้ำมันดิบเริ่มชะลอตัวและรัฐตึงราคาดีเซลในประเทศไปอีก 3 เดือน

GPSC “ซื้อ”เป้า IAA Consensus 72 บาท) ราคาหุ้นร่วงหนักสะท้อนต้นทุนก๊าซที่เพิ่มขึ้นไปแล้ว วันนี้น้ำมันดิบร่วงแรงจึงเป็น Sentiment บวก ประกอบกับมีประเด็นเรื่องการปรับขึ้นค่า Ft ให้เก็งกำไรเป็นบวกกับผู้ประกอบการที่มีสัดส่วนของโรงไฟฟ้า SPP สูง