“คิงส์ฟอร์ด” ชี้เป้าเก็งกำไร CBG รับงบ Q2 ฟื้น-CHG รับผู้ป่วยโควิดเพิ่ม

HoonSmart.com>> บล.คิงส์ฟอร์ด วางแนวรับดัชนี 1,520 – 1,530 แนวต้าน 1,550 – 1,557 จุด ตลาดถูกกดดันจากเงินบาทอ่อน เศรษฐกิจโลกเสี่ยงชะลอตัว ผลักฟันด์โฟลว์ไหลออก แนะพักเงินกลุ่มปลอดภัย BMDS, BCH, ADVANC พร้อมคัดหุ้นเด่นวันนี้แนะเก็งกำไร CBG, CHG

บริษัทหลักทรัพย์คิงส์ฟอร์ด ประเมินดัชนี SET ถูกกดดันจากเงินบาทอ่อนค่า และความเสี่ยงเศรษฐกิจโลกชะลอตัว ส่งผลให้แนวโน้ม Fund Flow ไหลออก วางแนวรับดัชนีที่ 1,520 – 1,530 แนวต้าน 1,550 – 1,557 แนะนำพักเงินในกลุ่มปลอดภัย เช่น BMDS, BCH, ADVANC

สำหรับหุ้นแนะนำวันนี้ ได้แก่ CBG* (ซื้อเก็งกำไร / ราคาเป้าหมาย IAA Consensus 117.50 บาท) แนวโน้มผลประกอบการ 2Q65 คาดกำไรฟื้นตัว QoQ จากปัจจัยฤดูกาลที่เป็น High Season ของธุรกิจเครื่องดื่ม แต่จะยังลดลง YoY แม้รายได้จะเติบโตได้ทั้งในประเทศและต่างประเทศจะเติบโต แต่ถูกกดดันจากต้นทุนวัตถุดิบและบรรจุภัณฑ์ที่ยังทรงตัวระดับสูง

อย่างไรก็ตามคาดว่าต้นทุนอลูมิเนียมในตลาดโลกมีแนวโน้มปรับตัวลดลงเนื่องจากจีนเพิ่มกำลังผลิต เมื่อรวมกับต้นทุนพลังงานที่มีโอกาสปรับลดลงจากความกังวลเรื่อง Recession จะทำให้เห็นอัตรากำไรขั้นต้นของบริษัทขยายตัว QoQ ต่อเนื่องในช่วงที่เหลือของปี

หุ้น CHG (ซื้อเก็งกำไร / ราคาเป้าหมาย 4.26 บาท) หนึ่งในหุ้นที่รับความเสี่ยงได้ดีจากจำนวนผู้ติดเชื้อ Covid-19 รายวันมีโอกาสปรับตัวสูงขึ้น สำหรับแนวโน้มการดำเนินงานช่วง 2Q65 เบื้องต้นเราประเมินว่าจะอ่อนตัวลง QoQ แต่ยังจะเติบโตได้ YoY ขณะที่การดำเนินงานช่วงถัดไปPost-Covid-19 เมื่อเทียบกับ Pre-Covid-19 ยังมีความน่าสนใจจากปัจจัยหนุนจากธุรกิจการรับจ้างบริหารร.พ.(ปัจจุบันมี 2 แห่ง ร.พ.เมืองพัทยา และศูนย์แพทย์ชุมชนเกาะล้าน เมืองพัทยา)

การรับรู้รายได้ผู้ป่วยโรคหัวใจจากร.พ.อื่น(ศูนย์หัวใจสิริธร 2Q64, ร.พ.สมุทรปราการ 4Q64, ร.พ.ระยอง 1Q65) จำนวนโควต้าผู้ประกันตนที่สูงขึ้น และการเพิ่มจำนวนห้อง/เปิดร.พ.ใหม่โดยเฉพาะที่เป็นศูนย์เฉพาะทาง(คาด ร.พ.ชีวารัตน์;เปิด2H65 และ รพ.จุฬารัตน์ แม่สอด;เปิด1Q66)