คุยกับเกดเรื่องเทรด DW : เด้งกลับแต่อาจเป็นรอบสั้น Call DW ได้ แต่ให้มอนิเตอร์ใกล้ชิด

โดย…เกศรินทร์ พาราทิพย์เจริญชัย
ผู้เชี่ยวชาญ DW

ดาวโจนส์และดัชนีหุ้นสหรัฐอื่นๆปรับตัวขึ้นช่วงปลายสัปดาห์ นำโดยแรงซื้อในกลุ่มการบริโภค สาธารณูปโภค และรวมทั้งกลุ่มสื่อสาร ขณะที่หุ้นยุโรปก็ปิดบวกในช่วงปลายสัปดาห์เช่นกัน อย่างไรก็ตาม ตัวเลขผลผลิตภาคอุตสาหกรรมทั้งในยูโรโซน และในสหรัฐปรับตัวลดลง อันเป็นผลต่อเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า และรวมทั้งภาวะเงินเฟ้อที่ทำให้เฟดยังคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับสูง ซึ่งแสดงว่าแม้ตลาดจะปรับตัวขึ้นได้บ้าง แต่ก็ยังมีปัจจัยกดดันหลงเหลืออยู่

ทั้งนี้ ฝั่งตลาดหุ้นไทย ทิ้งตัวแรงเมื่อวันพฤหัส ก่อนจะดีดกลับในวันศุกร์ แต่แรงซื้อที่เข้ามาก็ยังมีน้ำหนักเบาเมื่อเทียบกับแรงขายที่ส่งผลให้กราฟแท่งเทียนเกิด long body แท่งยาว และสัญญาณการชะลอตัวของแรงซื้อ ก็อาจทำให้ลุ้นการดีดตัวได้ในระยะสั้นๆเท่านั้น กรอบ SET index วีคนี้จึงคาดการณ์เคลื่อนไหวระหว่าง 1550-1590 จุด

กลยุทธ์การเทรด DW
SET50 DW – S50U22 เหวี่ยงขึ้นเล็กน้อยในช่วงปลายสัปดาห์ แต่เมื่อพิจารณาจากแต่ละกลุ่มอุตสาหกรรมจะพบว่ากลุ่มใหญ่ๆอย่างแบงก์ และพลังงานยังไม่ได้ปรับตัวขึ้นมากนัก Call DW จึงอาจพอรันเทรนด์ต่อจากปลายสัปดาห์ก่อนได้ แต่อาจจะยังไม่ได้ไปไกลมาก และมีความเสี่ยงที่ดัชนีอ้างอิงจะปรับตัวลงได้อีก อาจเลือกเทรด Put DW หากดัชนีเปิดโซนสูง ดัชนีอ้างอิงมีโอกาสเคลื่อนไหวในกรอบ 930-955 จุด

หุ้นรายตัว – ต้นสัปดาห์อาจมอง Call DW บนหุ้นรับเหมาก่อสร้างและวัสดุก่อสร้าง โดยเลือกตัวแข็งแรงมากก่อน รวมทั้งหุ้นพลังงานที่เริ่มมีแรงซื้อกลับในระยะสั้น ส่วนกลุ่มท่องเที่ยวหรือโรงแรมอาจจะเทรด Put DW ไปพลางๆ จากการเข้า low season หรือช่วงฤดูฝน รวมทั้งการที่นักท่องเที่ยวยังไม่กลับเข้าประเทศมากเท่าที่หวัง

HSI DW – HSI Futures Continuous Contract เบรก 22000 จุด และมีโอกาสขึ้นทดสอบ 23500 เป็นแนวต้านถัดไป Call DW ยังพอรันเทรนด์ได้ แม้ว่าดัชนีอ้างอิงมีย่อตัวสั้นๆ โดยการย่อตัวในรอบนี้มีแนวรับบริเวณ 21000 จุด หากหลุดแนวนี้ จะต้องพิจารณา time decay ของ DW ที่ถืออยู่ เพื่อรอรอบดีดขึ้นต่อไป

US Index DW – Call DW บนดัชนีหุ้นสหรัฐอาจจะเทรดได้ในช่วงต้นสัปดาห์นี้ เพื่อลุ้นการปรับตัวขึ้นของดัชนีอ้างอิง แต่ความเสี่ยงยังมี ดังนั้นเน้นเทรดรอบสั้นอาจจะทำกำไรได้ดีกว่าในช่วงที่สถานการณ์ยังไม่แน่นอน และยังเคลื่อนไหวตามอารมณ์ตลาด กังวลมากลงมาก กังวลน้อยดีดตัวขึ้น Call / Put สลับเทรดไปก่อน

DW บนหุ้นต่างประเทศ – ALIBABA หรือ BABA ยังไม่ผ่าน 120 เหรียญ อาจจะเทรด Put ในช่วงพักตัวได้รอบสั้นๆไปก่อน แนวรับหุ้นอยู่บริเวณ 110 เหรียญ หากไม่หลุดแนวนี้ หรือเด้งกลับมายืนแนวนี้ได้ Call DW มีโอกาสลุ้นกรอบบนที่ 140 เหรียญเป็นแนวต้านต่อไป

สอบถามความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์การลงทุน หรือติดตามข่าวสารได้ที่ facebook.com/TeachForTrade หรือพูดคุยกับ อ.เกด ได้ที่ line id: @teacherkate

คำเตือน: DW เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอัตราทด  (Gearing) หมายความว่า นักลงทุนมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนมากกว่า หรือ ขาดทุนมากกว่าการลงทุนในหุ้นอ้างอิงโดยตรง DW ที่อ้างอิงสินทรัพย์อ้างอิงซื้อขายในตลาดต่างประเทศอาจมีเงื่อนไขและความเสี่ยงที่แตกต่างหรือเพิ่มเติมจากสินทรัพย์อ้างอิงที่ซื้อขายในประเทศไทย นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลของ DW  ความเสี่ยง หรือ การดูแลสภาพคล่องที่เกี่ยวข้องประกอบการลงทุน หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนการลงทุน