PTTGC ซื้อหุ้น Vencorex อีก 9.18% หนุนถือ 100%

HoonSmart.com>> “พีทีที โกลบอล เคมิคอล” เผย GC Inter B.V. บริษัทย่อย เซ็นสัญญาซื้อหุ้น Vencorex Holding อีก 9.18% หนุนถือหุ้นเต็ม 100% ผู้ผลิตและเจ้าของเทคโนโลยีผลิต Isocyanate โดยเฉพาะเคมีภัณฑ์ในกลุ่ม HDI และ HDI Derivatives ตามกลยุทธ์บริษัท เพิ่มสัดส่วนการทำกำไรจากธุรกิจกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าสูง (High Value Business)

บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) แจ้งว่าเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2565 ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท PTTGC International (Netherlands) B.V. (“GC Inter B.V.”) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้น 100% ได้มีมติอนุมัติในการเข้าทำธุรกรรมซื้อหุ้นสามัญเพิ่มเติมในบริษัท Vencorex Holding (“Vencorex”) อีกร้อยละ 9.18 จาก Perstorp Holding AB ซึ่งจะทำให้ GC Inter B.V. มีสัดส่วนการถือหุ้นจากเดิมที่ถืออยู่ร้อยละ 90.82 เป็นร้อยละ 100 โดยได้ทำการลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นและดำเนินการชำระค่าหุ้นแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 30 มิถุนาย 2565

Vencorex เป็นผู้ผลิตและเป็นเจ้าของเทคโนโลยีในการผลิต Isocyanate โดยเฉพาะเคมีภัณฑ์ในกลุ่ม HDI และ HDI Derivatives ซึ่งเป็นวัตถุดิบหลักในการผลิตพลาสติก PU ที่มีคุณสมบัติเหมาะสำหรับการผลิตโฟมและสารเคลือบในอุตสาหกรรมยานยนต์และสิ่งก่อสร้าง โดยในปัจจุบัน Vencorex มีโรงงานผลิตใน 3 ประเทศ คือ ประเทศฝรั่งเศส ประเทศสหรัฐอเมริกา และประเทศไทย และมีฐานลูกค้ากระจายอยู่ในทุกภูมิภาคทั่วโลก

ทั้งนี้ ธุรกรรมดังกล่าวยังเป็นการดำเนินการตามกลยุทธ์และเป้าหมายรระยะยาวในการเพิ่มสัดส่วนการทำกำไรจากธุรกิจกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าสูง (High
Value Business) ของบริษัทฯ