PACO ได้งานผลิตชิ้นส่วนแอร์ฯ มูลค่า 1200 ล้านบ. ตั้งเป้าขยาย Paco Auto Hub 300 สาขา

HoonSmart.com>>เพรสซิเด้นท์ ออโตโมบิล อินดัสทรีส์  ชูอะไหล่แอร์รถยนต์แบรนด์ PACO คุณภาพเทียบเท่า ประหยัด ราว 50% รับประกันยาว 1 ปี รองรับกลุ่มรถยุโรปและรถญี่ปุ่น พร้อมเดินหน้าขยายเครือข่ายร้าน PACO Auto Hub ให้ครบ 300 สาขา พร้อมเซ็นต์สัญญามูลค่า 1,200 ล้านบาท กับผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ ทำให้มีรายได้ที่มั่นคงรองรับกว่า 5 ปี

นายสมชาย เลิศขจรกิตติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เพรสซิเด้นท์ ออโตโมบิล อินดัสทรีส์ หรือ “PACO” เปิดเผยว่า “ PACO เป็นผู้นำด้านการผลิตและจำหน่ายอะไหล่แอร์รถยนต์แบบครบวงจร ได้เปิดตัวกลุ่มสินค้าใหม่ๆ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ครบวงจร ผลิตด้วยเทคโนโลยีจากเยอรมัน และ สหรัฐอเมริกา ด้วยมาตรฐานการผลิตระดับสากลซึ่งได้รับการยอมรับทั่วโลก พร้อมการรับประกันคุณภาพสินค้า 1 ปี สามารถช่วยประหยัดค่าอะไหล่ประมาณ 50% เมื่อเทียบกับอะไหล่ของแบรนด์รถยนต์ต่างๆ ด้านกลยุทธ์การจัดจำหน่ายนั้น PACO ใช้กลยุทธ์การสร้างเครือข่ายร้านอะไหล่แอร์รถยนต์ครบวงจร ภายใต้แบรนด์ PACO Auto Hub ให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มผู้ใช้รถยนต์ในประเทศ สร้างความเชื่อมั่นแบรนด์ของคนไทย โดยเราตั้งเป้าหมายที่จะมีร้าน PACO Auto Hub จำนวน 300 สาขาภายในปีนี้ จากปัจจุบันได้เปิดไปแล้วกว่า 250 สาขา ทั่วประเทศ โดยภายในร้านจะจำหน่ายผลิตภัณฑ์ คอยล์ร้อนและคอยล์เย็นแบรนด์ PACO เป็นหลัก และมีสินค้าอื่นๆ อาทิเช่น ท่อน้ำยาแอร์ น้ำยาแอร์ เพื่อเป็นการให้บริการลูกค้าแบบครบวงจรในที่เดียว (One-Stop Solution)”

PACO ยังเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ทดแทนของไทยรายแรกที่ ได้ผลิต แบตเตอรี่คูลเลอร์ สำหรับ Tesla ซึ่งเป็น รถยนต์ไฟฟ้าอันดับ 1 ของโลก สำหรับรุ่น Tesla Model X และ Tesla 3 ตลอดจน รถยนต์ Plug-in Hybrid สำหรับ BMW Series 3 และ Series 5 รุ่นปัจจุบัน (G20 และ G30) ซึ่งได้รับความนิยมสูงทั่วโลก โดย PACO เริ่มเปิดตลาดแบตเตอรี่คูลเลอร์ ทั้งตลาดส่งออกและตลาดในประเทศ จากการที่ภาครัฐได้เตรียมออกมาตรการกระตุ้นตลาดรถยนต์ไฟฟ้า เชื่อว่าจะเข้ามาช่วยหนุนให้อุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทยกลับมาดีขึ้น

“นอกจากเป็นผู้ผลิตสินค้าแบรนด์ PACO แล้ว บริษัทฯ ยังประสบความสำเร็จในการเข้าสู่ธุรกิจ OEM หรือ รับจ้างผลิตชิ้นส่วนแอร์รถยนต์ให้ผู้ผลิตรถยนต์ โดยได้เซ็นต์สัญญากับลูกค้าใหญ่รายแรกคือ ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่มุ่งเน้นรถยนต์ไฟฟ้า EV และ Plug-in Hybrid (PHEV) ซึ่ง PACO ได้รับออเดอร์มูลค่าถึง 1,200 ล้านบาท ทำให้มีรายได้ที่มั่นคงรองรับกว่า 5 ปี สำหรับธุรกิจ OEM และ รองรับรายได้ 10 ปีสำหรับธุรกิจรับจ้างผลิตอะไหล่ (OES) เนื่องจาก PACO เป็นผู้รับจ้างผลิตชิ้นส่วนแอร์รถยนต์ (OEM Manufacturer) ที่มีความพร้อมด้านเทคโนโลยี และมีประสบการณ์ในการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ไฟฟ้า คือ Battery cooler และ ชิ้นส่วนแอร์รถยนต์สำหรับรถไฟฟ้า (EV) แบบ BEV (Battery EV) และ PHEV (Plug-in Hybrid) ในรูปแบบอะไหล่ทดแทน (REM) เพื่อจำหน่ายในประเทศและส่งออกไปต่างประเทศ” ทำให้บริษัทฯมองเห็นศักยภาพการเติบโตของธุรกิจ OEM ที่ชัดเจน มีโอกาสเติบโตสูง จากการทยอยเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ๆ จำนวนมากของค่ายรถยนต์เข้าสู่ตลาด  อีกทั้งมีคู่แข่งน้อยรายในธุรกิจ จึงเชื่อมั่นว่า PACO มีโอกาสรับงานรับจ้างผลิต OEM ได้อีกจำนวนมาก” นายสมชายกล่าวปิดท้าย