บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์หลังยืนเหนือ 1,580 ได้

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่ง Sideway ถึง Sideway Up หลังยืนเหนือ 1,580 แต่ Upside เริ่มจำกัดมากขึ้นบริเวณ 1,600 โดยคลายกังวลนโยบายการเงินของเฟดจะไม่แย่ถึงขั้นทำให้เศรษฐกิจถดถอย แต่ตลาดฯยังไร้ปัจจัยใหม่ ส่วนในประเทศน้ำหนักอยู่ที่การเปิดประเทศช่วยหนุนเศรษฐกิจขาขึ้น-ดูดีกว่าภูมิภาคอื่น

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index ยังมีแนวโน้มแกว่งตัว Sideway ถึง Sideway Up ต่อเนื่องระยะสั้นหลังยืนเหนือ 1,580 จุดได้ แต่คาด Upside จะเริ่มจำกัดมากขึ้นบริเวณแนวต้านจิตวิทยา 1,600 จุด ตลาดคลายกังวลระยะสั้นและคาดหวังว่านโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่ตึงตัวเร็วจะไม่แย่ถึงขั้นทำให้เศรษฐกิจเกิดภาวะถดถอย แต่ภาพรวมตลาดยังไร้ปัจจัยใหม่ที่ชัดเจนและต่างรอดูตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญทั้งการจ้างงานและเงินเฟ้อเดือน มิ.ย. ก่อนที่เฟดจะประชุมกันอีกครั้งวันที่ 26-27 ก.ค. ซึ่งคาดว่าจะปรับขึ้นดอกเบี้ย 0.75% ค่อนข้างแน่นอน

ส่วนปัจจัยในประเทศน้ำหนักยังอยู่ที่การ Reopening และเปิดประเทศ หนุนเศรษฐกิจอยู่ในทิศทางขาขึ้นและดูดีกว่าภูมิภาคอื่น ยังเน้นลงทุนในหุ้น Value และ Selective หุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวและมีแนวโน้มกำไรไตรมาส 2/65 และครึ่งหลังปี 65 ที่แข็งแกร่ง ถูกกระทบจำกัดจากต้นทุนที่ปรับขึ้น

หุ้นเด่นวันนี้ SNC แนะนำ “เก็งกำไร” ราคาเป้าหมายเฉลี่ยจาก Consensus 22.92 บาท โมเมนตัมกำไรไตรมาส 2/65 แม้อาจอ่อนตัว Q-Q จากปัจจัยฤดูกาลของลูกค้าชาวจีน แต่คาดยังเห็นการเติบโตที่โดดเด่น Y-Y จากคำสั่งซื้อ OEM ที่เร่งตัวจากปีก่อนหนุนรายได้โตแกร่งและได้อานิสงส์จาก Operating Leverage ตลาดประเมินกำไรปี 65 เติบโต +26% Y-Y โดยหากอิงคาดการณ์ EPS ที่ 2.10 บาท ราคาหุ้นปัจจุบันเทรด PER เพียง 8.8 เท่า และคาดให้ Dividend Yield ราว 6% พร้อมให้แนวรับ 18.20-18 บาท แนวต้าน 18.80-19.40 บาท