คุยกับเกดเรื่องเทรด DW : ตลาดลดความกังวล เป็นจังหวะที่ดีของ Call DW

โดย…เกศรินทร์ พาราทิพย์เจริญชัย
ผู้เชี่ยวชาญ DW

หุ้นต่างประเทศปรับตัวดีขึ้น หลังจากตลาดคลายความกังวลต่อสถานการณ์เงินเฟ้อ และภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ส่งผลให้ราคาหุ้นสหรัฐปรับตัวขึ้นโดยเฉพาะหุ้นในกลุ่มธนาคาร

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าดัชนีจะปรับตัวขึ้นรอบนี้ แต่ก็ยังต้องมอนิเตอร์สถานการณ์เงินเฟ้อ และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่อไป  ราคาน้ำมันดิบกลับมาปรับตัวขึ้นได้อีก รวมทั้งค่าเงินบาทที่ยังอ่อนค่าต่อเนื่อง คาดว่าหุ้นไทยจะปรับตัวขึ้นแม้แท่งเทียนทิ้งแท่งแดงไว้เมื่อปลายสัปดาห์ก่อน แต่ภาพรวมยังมีโอกาสรีบาวน์สั้นๆ ตอบรับแรงซื้อที่กลับเข้าตลาด ลุ้นดัชนี SET Index ปรับตัวขึ้นทดสอบ 1585 และ 1600 จุด ตามลำดับ ส่วนแนวรับอยู่บริเวณ 1555 และ 1540 จุด

กลยุทธ์การเทรด DW

SET50 DW –  S50M22 ใกล้หมดอายุในสัปดาห์นี้ ท่านที่เทรด DW อายุยาวกว่า มิ.ย. อย่าลืมระวังเรื่องการเปลี่ยนซีรีย์ไปอ้างอิง S50U22 ทั้งนี้สำหรับ S50U22 มีโอกาสปรับตัวขึ้นทดสอบระดับ 950 จุด และมีแนวรับบริเวณ 940 จุด ภาพรวม Call DW น่าเทรดกว่า Put DW แต่ทั้งนี้อย่าลืมมอนิเตอร์ปัจจัยต่างประเทศเป็นหลักด้วย

หุ้นรายตัว – Selective Buy Call DW เช่นเดิมแต่อาจจะเปลี่ยนกลุ่มมาดูหุ้นใหญ่ที่มีแรงซื้อเข้ามาอย่าง SCGP และกลุ่มโรงไฟฟ้าที่ยังบวกได้ต่อเนื่อง สำหรับ SCC หุ้นดีดแรงอาจมีแรงขายทำกำไร ดังนั้น ช่วงราคาย่อลงอาจเป็นโอกาสของ Put DW ได้เช่นกัน

HSI DW –  HSI Futures Continuous Contract ปรับตัวขึ้น และกำลังทดสอบ 22000 จุด หากผ่านได้มีโอกาสลุ้นการขึ้นทดสอบ 23500 จุดเป็นแนวต้านถัดไป อย่างไรก็ตาม Call DW ยังคงน่าสนใจสำหรับภาพรวมการลงทุนของตลาดเอเชีย ขณะที่ให้ระวังแถว 22000 จุด หากไม่ผ่านค่อยจับ Put DW ทำกำไรช่วงย่อมาพักตัว

US Index DW – การคลายกังวลของตลาดและแรงซื้อในหุ้นธนาคารทำให้ภาพรวมเศรษฐกิจมีโอกาสฟื้นตัวเร็วขึ้น Call DW บนดัชนีจึงมีความได้เปรียบจากแรงซื้อที่จะกลับเข้ามาในตลาด อย่างไรก็ตาม ก็ยังต้องระวังเรื่องของตัวเลขเศรษฐกิจต่างๆ ที่จะทยอยออกมาเรื่อย

DW บนหุ้นต่างประเทศ – ALIBABA หรือ BABA แนวโน้มฟื้นตัวและมีกรอบแนวต้านบริเวณ 120 เหรียญ ลุ้นบวกต่อตามเศรษฐกิจจีนที่กลับมาบวกทำให้มีโอกาสลุ้นกรอบแนวต้านที่สูงขึ้นบริเวณ 135 เหรียญต่อไป Call DW ยังทำกำไรได้ดี และรันเทรนด์ได้ในระยะนี้

สอบถามความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์การลงทุน หรือติดตามข่าวสารได้ที่ facebook.com/TeachForTrade หรือพูดคุยกับ อ.เกด ได้ที่ line id: @teacherkate

คำเตือน: DW เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอัตราทด  (Gearing) หมายความว่า นักลงทุนมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนมากกว่า หรือ ขาดทุนมากกว่าการลงทุนในหุ้นอ้างอิงโดยตรง DW ที่อ้างอิงสินทรัพย์อ้างอิงซื้อขายในตลาดต่างประเทศอาจมีเงื่อนไขและความเสี่ยงที่แตกต่างหรือเพิ่มเติมจากสินทรัพย์อ้างอิงที่ซื้อขายในประเทศไทย นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลของ DW  ความเสี่ยง หรือ การดูแลสภาพคล่องที่เกี่ยวข้องประกอบการลงทุน หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนการลงทุน