บลจ.กรุงศรีเปิดตัวกองทุน KFYENJAI-A ลงทุนเย็นใจไม่เสี่ยงสูง

HoonSmart.com>> บลจ.กรุงศรี เปิดตัวกองทุน “กรุงศรีเย็นใจ-สะสมมูลค่า” (KFYENJAI-A) เน้นลงทุนตราสารหนี้ ไม่เสี่ยงสูง โอกาสสร้างความมมั่นคงที่เหนือกว่าเงินฝาก เหมาะกับสภาวะตลาดปัจจุบันผันผวนตามเงินเฟ้อสูง ดอกเบี้ยขาขึ้น เปิดขายครั้งแรกตั้งแต่วันนี้ถึง 27 มิ.ย.65 ลงทุนขั้นต่ำ 500 บาท

สุภาพร ลีนะบรรจง

นางสุภาพร ลีนะบรรจง กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กรุงศรี จำกัด เปิดเผยว่า บลจ.กรุงศรี เปิดขายกองทุนกรุงศรีเย็นใจ-สะสมมูลค่า (KFYENJAI-A) ซึ่งเป็นกองทุนผสมที่เหมาะกับสภาวะการลงทุนปัจจุบัน ที่ตลาดได้รับแรงกดดันต่อเนื่องจากเงินเฟ้อสูงและนโยบายการเงินของหลายประเทศ ขณะที่ตราสารหนี้ระยะสั้นให้ผลตอบแทนน้อยกว่าช่วงที่ผ่านมา และสินทรัพย์เสี่ยงอย่างหุ้นก็จะมีความผันผวนสูง

สำหรับผู้ที่ไม่อยากเสี่ยงสูง แต่ต้องการมองหาโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนเพิ่มขึ้น กองทุน KFYENJAI-A สามารถตอบโจทย์ความต้องการดังกล่าว เพราะกองทุนจะมุ่งควบคุมความผันผวนไปพร้อมกับการสร้างผลตอบแทนที่สูงกว่าตราสารหนี้ระยะสั้น โดยกองทุนมีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้เป็นสัดส่วนหลักถึง 90% เพื่อสร้างความมั่นคง และยังเพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนส่วนเพิ่มและจำกัดความเสี่ยงไม่ให้สูงจนเกินไปจากการลงทุนในหุ้นไทย และ REITs ไทย โดยคาดการณ์สัดส่วนการลงทุนอย่างละ 5%”

ด้านกลยุทธ์การลงทุนตราสารหนี้จะเน้นลงทุนผ่านกองทุนตราสารหนี้ของ บลจ.กรุงศรี ควบคู่ไปกับการลงทุนตรงในตราสารภาครัฐภาคเพื่อเสริมสภาพคล่องของกองทุน โดยกองทุนตราสารหนี้ที่คาดว่าจะลงทุน ได้แก่ กองทุน KFSMART ซึ่งเป็นกองทุนตราสารหนี้ระยะสั้น และกองทุน KFAFIX-A เป็นกองทุนตราสารหนี้ระยะกลางที่มีความยืดหยุ่นในการจัดสรรพอร์ตการลงทุนทั้งด้านอายุและประเภทตราสารที่ลงทุน

“สำหรับพอร์ตตราสารหนี้ในช่วงเริ่มต้นคาดการณ์ว่าจะมีการลงทุนในกองทุน KFSMART ในสัดส่วน 70% กองทุน KFAFIX-A 20% และลงทุนตรง 10% ทั้งนี้ ผู้จัดการกองทุนจะมีการปรับสัดส่วนให้สอดคล้องกับสภาวะตลาดในแต่ละช่วงเวลา ในส่วนของหุ้นจะลงทุนในหุ้นดัชนี SET 50 และในส่วนของREITs จะลงทุนREITs ที่ราคาไม่แพงมีอัตราเงินปันผลที่น่าสนใจ มีการกระจายการลงทุนในหลากหลายอุตสาหกรรม”นางสุภาพร กล่าว

สอบถามข้อมูลหรือขอข้อมูลหนังสือชี้ชวนได้ที่สำนักงานของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงศรี จำกัด โทร. 02-657-5757 หรือ www.krungsriasset.com ธนาคารกรุงศรี ทุกสาขา