HUMAN บุ๊กรายได้-กำไรเข้างบ หลังเข้าซื้อกิจการ DataOn Group อินโดฯ

HoonSmart.com>> “ฮิวแมนิก้า” เผยความคืบหน้าเข้าซื้อกิจการ DataOn Group ผู้นำการให้บริการ Human Resource Management System ในตลาดอินโดนีเซีย ในส่วนหุ้นอินโดนีเซียและฮ่องกงเสร็จสิ้น รับรู้รายได้และกำไรเข้างบเรียบร้อย ด้านบริษัทย่อยอยู่ระหว่างซื้อหุ้น Synergy Outsourcing Sdn, Bhd. (มาเลเซีย) คาดแล้วเสร็จ 30 มิ.ย.65

บริษัท ฮิวแมนิก้า (HUMAN) เปิดเผยความคืบหน้าเกี่ยวกับการเข้าซื้อกิจการจากกลุ่มบริษัท DataOn Group ว่า บริษัทฯได้ดำเนินการเข้าซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดของ บริษัท PT. IndoDev Niaga Internet (อินโดนีเซีย) (INI) ซึ่งรวมบริษัทย่อยได้แก่ PT. Synergy Group Asia (อินโดนีเซีย) (SGA) และบริษัท DataOn International Co., Ltd. (ฮ่องกง) (DOI) เสร็จสิ้นแล้วเมื่อวันที่ 24 พ.ค.2565 โดยบริษัทฯจะสามารถรับรู้รายได้และกำไรของบริษัทดังกล่าวในงบการเงินรวมของบริษัทฯได้ตั้งแต่วันที่ 25 พ.ค.2565 เป็นต้นไป

นอกจากนี้บริษัท Humanica Asia Pte Ltd. (บริษัทย่อยของบริษัทฯ) อยู่ระหว่างดำเนินการเข้าซื้อหุ้นสามัญจำนวน 55% ของหุ้นสามัญทั้งหมดของ บริษัท Synergy Outsourcing Sdn, Bhd. (มาเลเซีย) (SGMY) โดยคาดว่าจะดำเนินการเสร็จสิ้นภายในวันที่ 30 มิ.ย.2565

ทั้งนี้ การเข้าซื้อกิจการดังกล่าวเป็นไปตามที่ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเมื่อวันที่ 31 มี.ค.2565 มีมติอนุมัติและตามที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2565 อนุมัติแก้ไขเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขการซื้อกิจการ โดยบริษัทฯ จะซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดของบริษัท PT. IndoDev Niaga Internet (อินโดนีเซีย) (INI) ซึ่งรวมบริษัทย่อยได้แก่ PT.Synergy Group Asia (อินโดนีเซีย) (SGA) และบริษัทฯจะซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดของ บริษัท DataOn International Co., Ltd. (ฮ่องกง) (DOI)

บริษัท Humanica Asia Pte Ltd. (บริษัทย่อยของบริษัทฯ) จะซื้อหุ้นสามัญ 55% ของหุ้นสามัญทั้งหมดของ บริษัท Synergy Outsourcing Sdn, Bhd. (มาเลเซีย) (SGMY) จากบริษัท Viko Technologies Pte. Ltd. และ Mr. Gordon Enns และ Mr. Benjamin Ho Chi Wai (ผู้ขาย) โดยมีมูลค่าของสิ่งตอบแทนในการซื้อกิจการของ DataOn Group จำนวนมูลค่า 1,989.03 ล้านบาท

บริษัทฯจะชำระโดยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทฯในจำนวนไม่เกิน 187,443,576 หุ้น โดยกำหนดราคาเสนอขายที่หุ้นละ 10.60 บาทให้แก่ผู้ขาย รวมเป็นมูลค่าไม่เกิน 1,986.90 ล้านบาท สำหรับการซื้อหุ้นสามัญของ INI DOI และ SGA และชำระเป็นเงินสดจ านวน 2.13 ล้านบาท เฉพาะส าหรับการซื้อหุ้นสามัญของ SGMY

อ่านข่าว

HUMAN เพิ่มทุน 21% แลกซื้อกิจการอินโดฯ 1.99 พันลบ.