“คิงส์ฟอร์ด” คาดหุ้นทรงตัว แนะ TQM-GLOBAL

HoonSmart.com>> บล.คิงส์ฟอร์ด วางแนวรับดัชนีวันนี้ที่ 1,640 จุด แนวต้านแรก 1,650 จุด คาดดัชนีทรงตัวรอกนง. , ECB และเงินเฟ้อสหรัฐฯ แนะหุ้นอาหารส่งออก, ถ่านหินและหุ้นที่มีปัจจัยทางเทคนิคหนุน แนะ TQM-GLOBAL

บริษัทหลักทรัพย์คิงส์ฟอร์ด วางแนวรับดัชนีที่ 1,640 จุด โดยมีแนวต้าน 1,650 – 1,655 จุด คาดทรงตัวรอการประชุม กนง., ECB และเงินเฟ้อสหรัฐ แนะนำ Selective Buy เช่น ASIAN, CFRESH, TU ปัจจัยบวกจากราคาอาหารสูงขึ้น BANPU, LANNA ปัจจัยหนุนจากราคาถ่านหิน และ GLOBAL, SFLEX, SOLAR ปัจจัยบวกจากโมเมนตัมเทคนิค

สำหรับหุ้นแนะนำวันนี้ TQM* (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย IAA Consensus 62.50 บาท) แนวโน้มกำไรสุทธิ 2Q65 เติบโตต่อเนื่อง จากเบี้ยประกันรวมที่เพิ่มขึ้นตามยอดขายประกันภัยอุบัติเหตุ ประกันภัยบ้าน ประกันสุขภาพ และการขายประกันผ่าน Thailand pass รวมถึงการเข้าซื้อ TQR ซึ่งเป็นนายหน้าประกันภัยต่อที่จะเริ่มรับรู้ผลประกอบการเข้ามาตั้งแต่ไตรมาสนี้

ส่วนแนวโน้มปี 65 บริษัทวางเป้าหมายยอดเบี้ยประกันรวมไว้ที่ 1.9 หมื่นล้านบาท มาจาก Organic Growth และการทำ M&A โดยวางงบลงทุนสำหรับการเข้าซื้อกิจการไว้ราว 1 พันล้านบาท ปัจจุบันอยู่ระหว่างการเจรจากับบริษัทนายหน้าประกันอีก 2 แห่ง ทั้งนี้ตลาดคาดกำไรปี 65 จะเติบโตราว 20-30% ขณะที่อัตรากำไรอยู่ในระดับสูงจากนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ควบคู่กับการคุมค่าใช้จ่ายด้านพนักงาน และเพิ่มการขายผ่านช่องทาง Digital Platform มากขึ้น

หุ้น GLOBAL (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย IAA Consensus 26.00 บาท) ภาพรวมของการดำเนินงานในปีนี้ยังสามารถขยายตัวได้(ตลาดประเมิน EPS ปี65 และ 66 ที่ 0.75 และ 0.83 บ./หุ้น) จากกลยุทธ์ขยายสาขา(อัพฐานรายได้; เป้าปีนี้เปิดเพิม 7 สาขา จากปัจจุบัน 76 สาขา) และการเน้นสินค้า House Brand (ซึ่งจะปรับปรุงให้ GPM ขยับตัวดีขึ้น) ขณะที่ปัจจัยขับเคลื่อนในระยะถัดๆไปจะเป็นการรุกเข้าไปยังตลาดตปท. โดย GLOBAL* ได้มีการเปิดสาขาแรกในกัมพูชาแล้ว และคาดว่าจะสามารถเปิดสาขาแรกในฟิลิปปินส์ได้ในปีนี้

นอกจากนี้บริษัทยังได้มีการร่วมกับ บ.ย่อยของ SCC* ในการเข้าไปลงทุนราว12.75% ใน CKDB ซึ่งเป็นผู้นำร้านค้าปลีกสินค้าวัสดุก่อสร้าง ตกแต่งบ้านและสวนในประเทศอินโดนีเซีย ภายใต้แบรนด์ร้านค้า Depo Bangunan