CMO ขายหุ้น PP ให้กองทุนบุคคล KTX-ร่วมธุรกิจดิจิทัล “ทรานส์ฟอร์เมชั่นนอล”

HoonSmart.com>> บอร์ด “ซีเอ็มโอ” เคาะจัดสรรหุ้นเพิ่มทุน 25.50 ล้านหุ้น ขายกองทุนส่วนบุคคลโดยบล.กรุงไทย เอ็กซ์สปริง ราคาหุ้นละ 6 บาท มูลค่ารวม 153 ล้านบาท พร้อมแจ้งความคืบหน้าศึกษาความเป็นไปได้ลงทุนธุรกิจ Digital and and Technology Solutions เคาะเลือก “ทรานส์ฟอร์เมชั่นนอล” ร่วมธุรกิจใหม่

บริษัท ซีเอ็มโอ (CMO) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัทฯ เมื่อวันที่ 31 พ.ค.2565 ได้พิจารณาและอนุมัติการออกและจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 25.50 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท เพื่อเสนอขายให้แก่กองทุนส่วนบุคคล โดย บริษัทหลักทรัพย์ กรุงไทย เอ็กซ์สปริง จำกัด (กองทุนส่วนบุคคล KTX) ซึ่งเป็นบุคคลในวงจำกัด ตามแบบมอบอำนาจทั่วไป (General Mandate) ในราคาเสนอขายหุ้นละ 6.00 บาท โดยมีกำหนดระยะเวลาจองซื้อและชำระค่าหุ้นเพิ่มทุนในระหว่างวันที่ 2 มิ.ย. เป็นเงินรวม 153 ล้านบาท

ทั้งนี้ ราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน มีส่วนลดประมาณ 8.77% ของราคาตลาด

สำหรับความคืบหน้าการศึกษาความเป็นไปได้ของการลงทุนและการทำ MOU ในธุรกิจ Digital and and Technology Solutions ซึ่งตามที่คณะกรรมการบริษัทฯ มีมติเมื่อวันที่ 23 ก.พ.2565 ให้เข้าศึกษาความเป็นไปได้ในการขยายบริการเพิ่มเติมจากการให้บริการจัดงานแบบเดิม เป็นการให้บริการที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการในธุรกิจ Digital and Technology Solutions นั้น จากการศึกษาความเป็นไปได้ใน 6 บริษัทเป็นที่เรียบร้อยแล้วและมี 1 บริษัท คือ บริษัท ทรานส์ฟอร์เมชั่นนอล จำกัด ที่มีความเป็นไปได้ในการทำงานร่วมกันในธุรกิจใหม่ตามที่บริษัทฯ วางแผนงานไว้

ขณะนี้บริษัทฯ อยู่ระหว่างการพิจารณาแนวทางการดำเนินธุรกิจร่วมกันที่เหมาะสม ทั้งนี้ หากจะเข้าดำเนินการใดๆ เพิ่มเติม บริษัทฯ จะปฏิบัติตามกฏระเบียบของตลาดหลักทรัพย์โดยเคร่งครัด