คุยกับเกดเรื่องเทรด DW : “Call DW ได้เปรียบจากปัจจัยบวกรอบโลก”

เกศรินทร์ พาราทิพย์เจริญชัย
ผู้เชี่ยวชาญ DW

ตลาดหุ้นสหรัฐมีทิศทางที่ดีขึ้น หลังมีสัญญาณอัตราเงินเฟ้อขึ้นสู่จุดสูงสุด ทำให้นักลงทุนลดความกังวลต่อตลาดหุ้นสหรัฐไปมาก และมีแรงซื้อกลับเข้ามาในตลาดหุ้น ขณะที่ราคาน้ำมันดีดตัวขึ้นต่อเนื่องโดยเป็นผลจากความคาดหวังว่าดีมานต์น้ำมันจะเพิ่มขึ้นจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ด้านหุ้นเอเขียปรับตัวขึ้นตามหุ้นต่างประเทศ รวมทั้งหุ้นไทยที่ปรับตัวขึ้น โดยได้แรงหนุนจากการเปิดประเทศหลังสถานการณ์โควิดเริ่มผ่อนคลาย กรอบเทรด 1630-1660 จุด

กลยุทธ์การเทรด DW

SET50 DW – สัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่อ้างอิงดัชนี SET50 มีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อจากสัปดาห์ที่แล้วเป็นผลจากการผ่อนคลายมาตรการต่างๆจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และเป็นโอกาสในการรันเทรนด์ Call DW โดย สำหรับ S50M22 กรอบการซื้อขายของดัชนีอ้างอิงอยู่ระหว่าง 970-1000 จุด

DW บนหุ้นรายตัว – เน้น Call หุ้นที่ได้ประโยชน์จากการเปิดประเทศ และรวมทั้งค่าเงินบาทที่อ่อนตัว แต่สำหรับหุ้นท่องเที่ยวให้ระวังเพิ่มเติมเนื่องจากเข้าlow season ของฤดูท่องเที่ยวแล้ว

สำหรับ DW บนหุ้นต่างประเทศ ทางฝั่ง Call DW ที่อ้างอิงดัชนี HSI มีโอกาสไปต่อหลังดัชนีทะลุแนวต้านที่ระดับ 20000 จุดขึ้นมา และมีโอกาสไปทดสอบแนวต้านต่อไปที่ 23000 จุด แต่ขอให้ระวังความผันผวนจากการเปิดตลาดบวกและย่อลงในระหว่างวัน ส่วนทางด้าน DW ที่อ้างอิงดัชนีตลาดหุ้นสหรัฐ อาจเลือกเทรด Call DW ในช่วงการฟื้นตัวในระยะสั้น แต่อย่าเพิ่งวางใจการปรับตัวขึ้นมากนัก โดยปัจจัยที่ต้องพิจารณาได้แก่ สถานการณ์เงินเฟ้อที่ยังไม่แน่นอน ตัวเลขเศรษฐกิจที่จะทยอยประกาศออกมา สำหรับ Put DW อาจเทรดสลับๆไปก่อน

ติดตามความรู้การลงทุนแได้ทาง Facebook: Teach For Trade หรือขอคำปรึกษาการลงทุนได้ทาง line official : @teacherkate

คำเตือน: DW เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอัตราทด  (Gearing) หมายความว่า นักลงทุนมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนมากกว่า หรือ ขาดทุนมากกว่าการลงทุนในหุ้นอ้างอิงโดยตรง DW ที่อ้างอิงสินทรัพย์อ้างอิงซื้อขายในตลาดต่างประเทศอาจมีเงื่อนไขและความเสี่ยงที่แตกต่างหรือเพิ่มเติมจากสินทรัพย์อ้างอิงที่ซื้อขายในประเทศไทย นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลของ DW  ความเสี่ยง หรือ การดูแลสภาพคล่องที่เกี่ยวข้องประกอบการลงทุน หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนการลงทุน