“คิงส์ฟอร์ด” ชี้เป้า 10 หุ้นปัจจัยบวกหนุน

HoonSmart.com>>”บล.คิงส์ฟอร์ด” คาดตลาดได้แรงนุนจากโมเมนตัมบวกของเศรษฐกิจในประเทศ ด้านตลาดหุ้นต่างประเทศสดใส ขึ้นตามตลาดหุ้นสหรัฐฯ หลังสัญญาณเร่งขึ้นดอกเบี้ยเริ่มลดลง แนวต้านดัชนี 1,640-1,645 จุด แนะซื้อ KBANK, KTB, BFIT, PTT, PTTEP, TOP KCE, DELTA, BE8, BBIK

บริษัทหลักทรัพย์คิงส์ฟอร์ด ประเมินดัชนี SET มีโอกาสปรับขึ้นตามโมเมนตัมบวกของเศรษฐกิจในประเทศ วางแนวรับดัชนีที่ 1,625 – 1,630 จุด แนวต้าน 1,640 – 1,645 จุด แนะนำซื้อ KBANK, KTB, BFIT ปัจจัยบวกจากสินเชื่อมีแนวโน้มฟื้นตัว หุ้น PTT, PTTEP, TOP ปัจจัยหนุนจากราคาน้ำมันเพิ่มขึ้น หุ้น KCE, DELTA, BE8, BBIK แรงหนุนดัชนี Nasdaq บวก

ด้านตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ปรับขึ้นตามดาวโจนส์ หลังสัญญาณเร่งขึ้นดอกเบี้ยสหรัฐเริ่มลดลง ตลาดหุ้นสหรัฐวานนี้ปรับขึ้น หลังรายงาน Fed Minutes เป็นไปตามคาดการณ์ของตลาด คือ ขึ้นดอกเบี้ยครั้งละ 0.50% ในการประชุม มิ.ย., ก.ค. และไม่ได้ส่งสัญญาณเร่งขึ้นดอกเบี้ย ส่งผลให้ตลาดคาดเฟดมีโอกาสชะลอการขึ้นดอกเบี้ยในช่วง ก.ย. – สิ้นปีนี้ ซึ่งเป็นสัญญาณแสดงว่าสามารถคุมเงินเฟ้อได้ และลดความเสี่ยงเศรษฐกิจสหรัฐถดถอย ค่ำวันนี้ติดตาม Core PCE สหรัฐ เม.ย. คาด+4.9% & มี.ค.+5.2% YoY ซึ่งหากชะลอตัวลงเป็นสัญญาณบ่งชี้เงินเฟ้อสหรัฐอาจเริ่มชะลอตัวลง

ส่วนดัชนี Stoxx600 ยุโรปวานนี้ +0.78% ได้แรงหนุนจากกลุ่มค้าปลีก หลังอังกฤษเตรียมออก ม.กระตุ้นกำลังซื้อผู้บริโภควงเงิน 1.5 หมื่น ล.ปอนด์ ได้รับผลกระทบจากค่าครองชีพสูงขึ้นหลังเกิดวิกฤตรัสเซีย – ยูเครน ขณะที่ ECB ส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ยใน ก.ค., ก.ย. เพื่อสกัดเงินเฟ้อ รวมถึงยกเลิกใช้ดอกเบี้ยเงินฝากติดลบ เป็นสัญญาณกลับสู่นโยบายการเงินแบบปกติ

สำหรับหุ้นแนะนำวันนี้ ได้แก่ CFRESH (ซื้อเก็งกำไร / ราคาเป้าหมาย IAA Consensus N.A. บาท) แนวโน้มผลประกอบการ 2Q65 กำไรมีโอกาสเติบโต QoQ, YoY ได้ต่อเนื่องจากฐานที่ต่ำ แรงหนุนจากยอดขายที่ฟื้นตัวตามสภาพเศรษฐกิจ ปะกอบกับกลยุทธ์การขยายตลาดส่งออกและตลาดร้านอาหารในประเทศ ขณะที่อัตรากำไรขั้นต้นจะยังได้รับผลดีจากสต๊อกวัตถุดิบที่มีต้นทุนต่ำและเน้นการจำหน่ายสินค้า High Value

ทั้งนี้เชื่อว่าโมเมนตัมของกำไรจะยังดีต่อเนื่องใน 2Q65 เนื่องจากราคาต้นทุนหลักกุ้งขาวในประเทศยังทรงตัวเทียบกับปีก่อน และจะได้รับประโยชน์จากค่าเงินบาทอ่อนค่า

หุ้น PTTEP (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย 156 บาท) สำหรับกำไรงวด 1Q65 อยู่ที่ 1.05 หมื่นล้านบาท (-1%QoQ,-9%YoY) แนวโน้มรายได้ช่วง 2Q65 ยังมองได้อานิสงค์น้ำมันโลกที่ยังอยู่ระดับสูง ทั้งจากการคว่ำบาตรรัสเซีย, โอเปกพลัสยึดข้อตกลงด้านกำลังผลิตตามแผนเดิม ขณะที่จีนเริ่มมีแนวโน้มคลายล็อกดาวน์ยังหนุนอุปสงค์ สำหรับบริษัทฯ ล่าสุดมีเซ็นซื้อขายน้ำมันดิบกับ Oman E&P Corp. จากโอมาน ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีการลงทุนโครงการผลิตปิโตรเลียมในโอมาน 3 โครงการ (Oman Bl.61 จำนวน 20%,PDO Bl. 6 จำนวน 2%, และ Mukhaizna Bl. 53จำนวน 1%)

ด้านแรงซื้อกลุ่มบิกแคปจากการฟื้นตัวของดัชนียังเป็นอีกแรงหนุนให้มีโอกาสกระแสเงินทุนช่วงสนับสนุน ขณะที่ EIA เผยสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐสัปดาห์ที่ผ่านมาลดมากกว่าคาดจาก -0.73 ล.สู่ -1.019ล.BRL รวมทั้งได้แรงหนุนจากอุปสงค์ช่วงเทศกาลท่องเที่ยววันหยุด Memorial Days