คุยกับเกดเรื่องเทรด DW : หุ้นไทยลุ้น Call หุ้นต่างประเทศลุ้น Put

เกศรินทร์ พาราทิพย์เจริญชัย
ผู้เชี่ยวชาญ DW

หุ้นสหรัฐดิ่งลงในสัปดาห์ที่แล้ว โดยในวันศุกร์ดาวโจนส์ปรับตัวลงแรงก่อนที่จะดีดขึ้นมาในช่วงท้ายของการซื้อขาย นำโดยการปรับตัวลงของหุ้น TESLA และหุ้นที่เป็น Growth Stock จากความกังวลต่อภาวะเงินเฟ้อที่สูงขึ้นต่อเนื่อง และรวมทั้งการปรับขึ้นดอกเบี้ยของเฟดที่จะตามมาทำให้เกิดความกังวลต่อเศรษฐกิจชะงักงัน

อย่างไรก็ตาม ราคาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้นหลังจากยุโรปแบนน้ำมันดิบจากรัสเซีย และรวมทั้งภาวะผ่อนคลายการล็อคดาวน์ในจีน แต่ก็ยังมีความกังวลว่าการชะลอตัวของเศรษฐกิจอาจจะส่งผลกระทบต่อดีมานด์น้ำมันในอนาคต ด้านหุ้นไทย ปรับตัวขึ้นหลังการผ่อนคลายมาตรการโควิดหลายรายการ  และการสีพื้นที่เฝ้าระวัง ช่วยให้เม็ดเงินลงทุนไหลกลับเข้ามาจากกิจกรรมทางเศรษฐกิจ แต่ก็ยังต้องระวังปัจจัยจากต่างประเทศอยู่ด้วย กรอบดัชนีมีโอกาสเคลื่อนไหวระหว่าง 1610-1640 จุด

กลยุทธ์การเทรด DW

SET50 DW –  S50M22 ขยับกรอบเทรดขึ้นมาด้านบน โดยมีแนวต้านระยะสั้นที่ 985 จุด และหากผ่านไปได้ มีโอกาสกลับขึ้นทดสอบ 1020 จุดตามลำดับ และเป็นโอกาสของ Call DW แต่ในส่วนของความเสี่ยงขาลง ยังมีโอกาสที่หุ้นอาจจะได้รับแรงกดดันจากปัจจัยต่างประเทศ โดยกรอบล่างอยู่ระหว่าง 965 และ 955 จุดตามลำดับ

หุ้นรายตัว – หุ้นในกลุ่มธนาคาร และการเงินเริ่มมีแรงซื้อกลับเข้ามาในช่วงปลายสัปดาห์และมีลุ้นแรงซื้อที่จะเข้ามาต่อเนื่องในสัปดาห์นี้ โดยหลักๆเป็นผลมาจากการผ่อนคลายมาตรการต่าง ๆเกี่ยวกับโควิด และเปิดเมืองมากขึ้น ส่งผลให้มีแรงซื้อกลับเข้ามาในหุ้นเปิดเมือง เช่นสายการบิน และหุ้นอุปโภคบริโภค ลุ้นรันเทรนด์ Call DW หุ้นเหล่านี้ได้อยู่

HSI DW –  HSI Futures Continuous Contract มีแนวโน้มเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ โดยยังมีแนวต้านที่ระดับ 22000 จุด และแนวรับที่ระดับ 20000 จุดภาพรวม Call DW ยังมีความได้เปรียบ แต่ขอให้ระวังเรื่อง time value ไว้ด้วยอีกทางหนึ่ง ส่วน Put DW เทรดในกรอบแคบๆพอได้

US Index DW –  สัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่อ้างอิงหุ้นสหรัฐกลับมารับแรงกดดันอีกครั้งหลังจากที่ปรับตัวลงต่อเนื่องในช่วงสัปดาห์ที่แล้ว ทั้งความกังวลจากภาวะเงินเฟ้อ การปรับตัวขึ้นดอกเบี้ยและรวมถึงสถานการณ์โควิดในจีนที่ดีขึ้น Put DW จึงยังมีความน่าสนใจ แต่อย่างไรก็ตาม หุ้นเทคโนโลยี มีโอกาสปรับตัวดีขึ้น ทำให้ NDX DW มีโอกาสให้เทรด Call สลับได้

DW บนหุ้นต่างประเทศ – ALIBABA หรือ BABA มีแนวโน้มแกว่งตัว sideway ระหว่าง 80-100 เหรียญ โดยเป็นผลจากมาตรการต่างๆ เพื่อชะลอภาวะเงินเฟ้อซึ่งทำให้ online platform ยังเป็นทางรอดสำหรับหลายธุรกิจ ขณะที่ภาวะเศรษฐกิจชะงักงัน ยังเป็นปัจจัยกดดัน

สอบถามความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์การลงทุน หรือติดตามข่าวสารได้ที่ facebook.com/TeachForTrade หรือพูดคุยกับ อ.เกด ได้ที่ line id: @teacherkate

คำเตือน: DW เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอัตราทด  (Gearing) หมายความว่า นักลงทุนมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนมากกว่า หรือ ขาดทุนมากกว่าการลงทุนในหุ้นอ้างอิงโดยตรง DW ที่อ้างอิงสินทรัพย์อ้างอิงซื้อขายในตลาดต่างประเทศอาจมีเงื่อนไขและความเสี่ยงที่แตกต่างหรือเพิ่มเติมจากสินทรัพย์อ้างอิงที่ซื้อขายในประเทศไทย นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลของ DW  ความเสี่ยง หรือ การดูแลสภาพคล่องที่เกี่ยวข้องประกอบการลงทุน หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนการลงทุน