EKH ส่งสัญญาณ IVF คึกคัก อานิสงส์จีนส่งเสริมการมีลูก

EKH ตีปีก! รับอานิสงส์จีนกระตุ้นสร้างทายาทเพิ่ม หนุนดีมานด์ลูกค้าใช้บริการ IVF คึกคัก จ่อเปิด รพ.เฉพาะทาง-ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุไตรมาส 3/65

 

นพ.อำนาจ เอื้ออารีมิตร

นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บริษัท เอกชัยการแพทย์   (EKH)  เปิดเผยว่า การที่จีน แก้ปัญหาประชากรลดลง โดยอนุญาตให้ครอบครัวที่มีบุตร 2-3 คน ซื้อบ้าน เพิ่มได้อีก 1 หลัง ส่งผลดีต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ เนื่องจากได้รับประโยชน์จากลูกค้าชาวจีน ที่จะกลับมาใช้บริการศูนย์ผู้มีบุตรยาก (IVF) อย่างต่อเนื่อง ทำให้จำนวนลูกค้า IVF มากขึ้น สนับสนุนรายได้และกำไรเติบโต

“การที่จีนประกาศนโยบายกระตุ้นให้ประชากรมีลูกคนที่ 2-3 จะได้สิทธิซื้อบ้านเพิ่มอีกหลัง รวมถึงประเทศไทย เปิดรับนักท่องเที่ยว เป็นผลดีกับ EKH คาดว่าลูกค้าชาวจีน จะกลับมาใช้บริการศูนย์ IVF อย่างคึกคัก ประเมินว่า ช่วงครึ่งปีหลังจะเดินทางเข้ามา เป็นสัญญาณบวกต่อภาพรวมธุรกิจช่วงปลายปี ส่งผลให้ EKH เติบโตโดดเด่น” นายแพทย์อำนาจ กล่าว

ทั้งนี้ ภาพรวมธุรกิจของ EKH ปีนี้ มีแนวโน้มเติบโตโดดเด่น ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา จากรายได้การตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด และการให้บริการฉีดวัคซีนโควิด รวมถึงมีผู้เข้ารับการรักษาเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ทั้งในส่วนของผู้ป่วยใน (IPD) และ ผู้ป่วยนอก (OPD) ขณะที่ธุรกิจการรักษาพยาบาลทั่วไปในโรงพยาบาล อาทิ ศูนย์ฉุกเฉิน,ศูนย์กุมารเวช,ศูนย์สูติ-นรีเวช ยังมีผู้เข้ารับบริการอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ในช่วงไตรมาส 3/2565 บริษัทฯ เตรียมเปิดให้บริการโรงพยาบาลคูน ขนาด 30 เตียง ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางและศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ ส่งผลทำให้บริษัทฯ มีรายได้เติบโตเพิ่มขึ้น เป็นสัญญาณที่ดีต่อภาพรวมธุรกิจปีนี้ รวมถึงผลการดำเนินงานที่จะเติบโตอย่างโดดเด่น