บล.กรุงศรี คาดหุ้นวันนี้แกว่งตัว เล็งกลุ่มพลังงานหนุน

HoonSmart.com>>บล.กรุงศรี คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งตัว 1,600-1,615 จุด เล็งแรงหนุนกลุ่มพลังงานตามราคาน้ำมันทรงตัวสูงส่งงบไตรมาส 2/65 โตต่อเนื่อง แต่เฟดจะเร่งขึ้นดอกเบี้ยเป็นลบต่อการลงทุน และสงครามยูเครนก็ยังยืดเยื้อฉุดเศรษฐกิจโลกชะลอตัว พร้อมเชียร์”ซื้อ”TOP เก็งกำไรรับข่าวโรงกลั่น S-Oil ในเกาหลีใต้เกิดเหตุไฟไหม้, PSL เล็งกำไรไตรมาส 2/65 ดีต่อเนื่อง

บล.กรุงศรี คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งตัว 1,600-1,615 จุด แม้ดัชนีจะได้แรงหนุนกลุ่มพลังงานตามราคาน้ำมันดิบที่ทรงตัวระดับสูงส่งผลให้งบไตรมาส 2/65 มีโอกาสเติบโตต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามความกังวลธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เร่งขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อควบคุมเงินเฟ้อจะเป็นลบต่อทิศทางลงทุน นอกจากนี้ภาวะสงครามยูเครน-รัสเซียที่ยืดเยื้อจะเป็นตัวฉุดให้เศรษฐกิจโลกชะลอตัวลง จึงแนะนำ Selective buy กลุ่มที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว

กลุ่มเดินเรือ PSL TTA ค่าระวางเรือเทกองฟื้นตัวขึ้น PTTEP TOP IVL SPRC BCP BANPU ราคาน้ำมันดิบ+ค่าการกลั่น+ ถ่านหิน ทรงตัวระดับสูง AOT MINT CENTEL ERW BDMS BH BEM BTS อานิสงส์การเปิดประเทศ

หุ้นแนะนำวันนี้ TOP “ซื้อ”ราคาเป้าหมาย 63 บาท เก็งกำไรรับข่าวโรงกลั่น S-Oil ในเกาหลีใต้เกิดเหตุไฟไหม้ โดยโรงกลั่นดังกล่าวมีกำลังการผลิต 530,000 บาร์เรลต่อวัน ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของเกาหลีใต้ คาดปัจจัยนี้จะยังหนุนให้ค่าการกลั่นในภูมิภาคจะยังทรงตัวในระดับสูงจากภาวะซัพพลายที่ตึงตัว

PSL “ซื้อ”ราคาเป้าหมาย 25 บาท แนวโน้มกำไรไตรมาส 2/65 ดีต่อเนื่องตามทิศทางดัชนีค่าระวางเรือ (BDI) ที่เพิ่มขึ้นและคาดว่ากำไรสุทธิจะทำจุดสูงสุดของปีได้ในช่วงไตรมาส 3/65 จาก high season ของธุรกิจ โดยวันนี้ BDI เพิ่มขึ้นอีก 100 (+3.14%) ปิดที่ระดับ 3,289 สูงสุดในรอบ 5 เดือน