คุยกับเกดเรื่องเทรด DW : ภาพรวมลุ้นเด้งได้ แต่ยังผันผวน เทรด DW สั้นๆ เก็งกำไรไปก่อน

เกศรินทร์ พาราทิพย์เจริญชัย
ผู้เชี่ยวชาญ DW

หุ้นสหรัฐปรับตัวขึ้นในวันศุกร์ หลังจากที่หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีมีแรงซื้อกลับเข้ามา แต่อย่างไรก็ตาม ความกังวลต่อภาวะเงินเฟ้อยังคงอยู่ และดอกเบี้ยพันธบัตรรัฐบาลยังปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง และรวมถึงแรงกดดันจากตลาด Cryptocurrency ที่ยังมีแรงขายออกมาต่อเนื่องกดดันให้เหรียญปรับตัวลง ทั้งนี้ นักวิเคราะห์และนักลงทุนมองว่าสภาพตลาดตอนนี้จะกดดันให้เฟดขึ้นดอกเบี้ยเร็วขึ้นอีก และเศรษฐกิจเข้าสู่ภาวะถดถอย ขณะที่ราคาสินค้าโภคภัณฑ์อย่างน้ำมันและทองคำยังอยู่ในระดับสูง จึงยังเป็นปัจจัยกดดันตลาดหุ้นทั่วโลกอยู่ ทางด้านหุ้นไทยปรับตัวดีขึ้นในแง่ของการไม่หลุด bottom เดิมที่ระดับ 1580 จุด แต่ยังมีความเสี่ยงขาลงอยู่ กรอบเทรด 1570-1610 จุด

กลยุทธ์การเทรด DW

SET50 DW –  S50M22 ยก low ขึ้นมาก็มีโอกาสเด้งกลับ แต่ยังมีความเสี่ยงคงเหลืออยู่ กรอบเทรด 940-965 จุด หากเปิดตลาดแถว 950 แล้วย่อ อาจเป็นโอกาสของ Put ขณะที่กรอบบนก็มีลุ้นเด้งกลับเช่นกัน ทั้งนี้ วันจันทร์ตลาดหุ้นบ้านเราปิดทำการ จึงขอให้ดูสถานการณ์หุ้นต่างประเทศประกอบแผนไปด้วย

หุ้นรายตัว – หุ้นธีมเปิดเมือง และหุ้นเพื่อการบริโภคกลับมามีเม็ดเงินไหลเข้า แต่ด้วยสถานการณ์ตอนนี้ มองว่าเม็ดเงินแค่เปลี่ยนกลุ่มเก็งกำไรไปพลางๆ หุ้นที่มีลุ้น Call DW ได้แก่ OR, AOT เป็นต้น แต่ส่วนใหญ่ Put DW ยังดูมีโอกาสทำกำไรง่ายกว่า ทั้งนี้ Put ในตลาดอาจมีตัวเลือกไม่มากนัก หากไม่มีตัวเลือกที่ดี นักลงทุนอาจเก็บเงินไว้ก่อน อย่าเพิ่งรีบร้อน

HSI DW –  HSI Futures Continuous Contract ฟื้นตัวในช่วงปลายสัปดาห์ และมีโอกาสกลับตัวขึ้นทดสอบ 21500-22000จุดอีกครั้ง จากการที่ตลาดรับรู้ปัจจัยลบไปมากแล้ว และเม็ดเงินลงทุนเริ่มไหลกลับเข้าตลาดเอเชียบ้าง Call DW มีลุ้นทำกำไรในกรอบบน และหากเบรก 22000 ได้มีโอกาสขึ้นทดสอบ 23200 เป็นแนวต้านถัดไป อย่างไรก็ตามกรอบแนวรับอยู่บริเวณ 19200 หากหลุดแนวนี้ค่อยรัน Put

US Index DW –  สัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่อ้างอิงหุ้นสหรัฐปรับตัวดีขึ้น มีโอกาสลุ้น Call DW ได้ในระยะสั้น แต่การปรับตัวขึ้นยังไม่แข็งแรงนัก เทรดแบบเก็งกำไรไปก่อน และอย่าลืมติดตามข่าวใกล้ชิด

DW บนหุ้นต่างประเทศ – ALIBABA หรือ BABA ยืนเหนือ 80 เหรียญและเริ่มฟื้นตัวเป็นโอกาส Call ไปลุ้นแนวต้านบริเวณ 95-100 เหรียญอีกครั้ง อย่างไรก็ตามหากไม่ผ่าน 90 เหรียญ อาจจะต้องระวังแรงขายระยะสั้นที่กดดัน ซึ่งมีผลต่อ time decay หากจะถือ DW ในระยะยาว

สอบถามความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์การลงทุน หรือติดตามข่าวสารได้ที่ facebook.com/TeachForTrade หรือพูดคุยกับ อ.เกด ได้ที่ line id: @teacherkate  

คำเตือน: DW เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอัตราทด  (Gearing) หมายความว่า นักลงทุนมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนมากกว่า หรือ ขาดทุนมากกว่าการลงทุนในหุ้นอ้างอิงโดยตรง DW ที่อ้างอิงสินทรัพย์อ้างอิงซื้อขายในตลาดต่างประเทศอาจมีเงื่อนไขและความเสี่ยงที่แตกต่างหรือเพิ่มเติมจากสินทรัพย์อ้างอิงที่ซื้อขายในประเทศไทย นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลของ DW  ความเสี่ยง หรือ การดูแลสภาพคล่องที่เกี่ยวข้องประกอบการลงทุน หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนการลงทุน