บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดหุ้นวันนี้หลุด 1,600 หลังตลาดสหรัฐร่วงแรง

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้ปรับตัวลง-หลุดแนวรับจิตวิทยาที่ 1,600 จุด หลังตลาดสหรัฐฯร่วงแรง เงินไหลออกจากสินทรัพย์เสี่ยง กังวลนโยบายการเงินของเฟดที่จะตึงตัวเร็ว-มีโอกาสเร่งขึ้นดอกเบี้ยอีก 0.5-0.75% ในการประชุมเดือนมิ.ย.-เริ่มลดขนาดงบดุลหวังสกัดเงินเฟ้อ พร้อมเชียร์”ซื้อ”ILINK คาดกำไรไตรมาส 1/65 เป็นจุดต่ำสุดก่อนเร่งขึ้นทุกไตรมาส

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้ปรับตัวลงต่อเนื่องและหลุดระดับแนวรับจิตวิทยาที่ 1,600 จุด จากบรรยากาศการลงทุนที่ยังเป็นลบอย่างหนักหลังตลาดหุ้นสหรัฐฯปรับลงแรงต่อเนื่อง เม็ดเงินยังคงไหลออกจากสินทรัพย์เสี่ยงและเข้าถือเงินดอลลาร์สหรัฐฯ กังวลนโยบายการเงินของธนคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่จะตึงตัวเร็วต่อเนื่อง และมีโอกาสปรับขึ้นดอกเบี้ยอีก 0.5-0.75% ในการประชุมเดือน มิ.ย. พร้อมเริ่มลดขนาดงบดุลเพื่อสกัดเงินเฟ้อที่ยังเร่งตัว โดยวันพรุ่งนี้ต้องติดตามตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐฯและจีนเดือน เม.ย. หากยังเร่งตัวมากกว่าคาดจะเป็นปัจจัยกดดันตลาดหุ้นต่อเนื่อง

ภาพรวม SET Index เริ่มเห็นการพักตัวแรงกว่าที่เราประเมินโดยหากหลุดระดับ 1,600 จุดจะมีแนวรับถัดไปที่ 1,560-1,570 จุด โดยจะเป็นอีกระดับที่น่าสนใจในการ “สะสมหุ้นพื้นฐาน” รวมถึงมีโอกาสเกิดเทคนิคเคิลรีบาวด์จากสัญญาณ RSI ที่ Oversold อย่างมาก โดยยังเน้นหุ้น Value Domestic และ Reopening Play ที่มี PER/PBV ไม่สูงเทียบกับในอดีตก่อนโควิด-19 และระยะสั้นเลือกลงทุนหุ้นที่คาดประกาศผลประกอบการไตรมาส 1-2 ปี 65 แข็งแกร่งและได้ประโยชน์จากบาทอ่อน

หุ้นเด่นวันนี้ ILINK แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 12 บาท คาดกำไรไตรมาส 1/65 -32% Q-Q จาก Low Season แต่ +7% Y-Y เป็นจุดต่ำสุดก่อนเร่งตัวขึ้นทุกไตรมาสของปีตามการรับรู้รายได้งาน EPC ที่จะเพิ่มขึ้น และธุรกิจ ITEL ฟื้นหลังโควิด รวมถึงได้ Strategic partner รุกธุรกิจ Data center โดยคาดกำไรปี 65-66 +16% Y-Y และ +15% Y-Y จากธุรกิจ Distribution โดยเฉพาะ Cabling ที่โตแกร่งซึ่ง ILINK มีส่วนแบ่งตลาดสูงสุด นอกจากนี้ยังมี Upside จากงานประมูลก่อสร้างสายเคเบิ้ลใต้น้ำเกาะเต่า มูลค่ากว่า 1 พันล้านบาท พร้อมให้แนวรับ 9.50-9.40 ถัดไป 9.20 บาท แนวต้าน 10 บาท