TU ปิดดีลร่วมทุน SFLEX ตั้ง “สตาร์ยูเนี่ยน แพคเกจจิ้ง” ลุยบรรจุภัณฑ์พลาสติกชนิดอ่อน

HoonSmart.com>> “ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป” ปิดดีลร่วมทุน SFLEX ตั้งบริษัท “สตาร์ยูเนี่ยน แพคเกจจิ้ง” ลุยผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติกชนิดอ่อน พัฒนาผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์ใหม่ในอนาคต

บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป (TU) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 28 เม.ย.2565 บริษัท ไทยยูเนี่ยน กราฟฟิกส์ (TUG) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้น 98% และดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการให้บริการและผลิตบรรจุภัณฑ์และสิ่งพิมพ์ และผู้ร่วมลงทุนคือ บริษัท สตาร์เฟล็กซ์ (SFLEX) ได้ร่วมกันจัดตั้งบริษัท สตาร์ยูเนี่ยน แพคเกจจิ้ง จำกัด เพื่อดำเนินกิจการการผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติกชนิดอ่อน (Flexible Packaging) และดำเนินธุรกิจอื่นใดที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์หรือบรรจุภัณฑ์ใหม่ในอนาคต

บริษัทร่วมทุนมีทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 9,800 หุ้นและหุ้นบุริมสิทธิ 200 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท โดย SFLEX จะเข้าถือหุ้นสามัฐ 4,997 หุ้น และ TUG จะถือหุ้น 4,997 หุ้น และหุ้นบุริมสิทธิ 200 หุ้น ส่วนที่เหลือถือโดยผู้ถือหุ้นรายย่อย 4 หุ้น

ทั้งนี้ การดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตามมติคณะกรรมการบริหาร เมื่อวันที่ 30 ก.ย.2564 ซึ่งเห็นชอบกับการลงทุนของบริษัท ไทยยูเนี่ยน กราฟฟิกส์ (TUG) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้น 98% และดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการให้บริการและผลิตบรรจุภัณฑ์และสิ่งพิมพ์

คณะกรรมการบริหารมีความเห็นว่าการลงทุนในการจัดตั้งบริษัทใหม่ร่วมกับ SFLEX ซึ่งเป็นบริษัทที่เป็นผู้นำในการดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติกชนิดอ่อน ซึ่งมีความเชี่ยวชาญและมีองค์ความรู้เฉพาะด้าน เป็นการทำรายการที่มีความเหมาะสมและก่อให้เกิดประโยชน์แก่บริษัท