CMO ล้มดีลซื้อหุ้น เซ็นจูรี่ ทเวนตี้วันฯ เงินกองทุนสิงคโปร์ไม่มาตามนัด

HoonSmart.com>>”ซีเอ็มโอ”ยกเลิกการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น การซื้อและรับโอนหุ้นของบริษัท เซ็นจูรี่ ทเวนตี้วัน พร็อพเพอร์ตี้ เอมส์ การเพิ่มทุนแบบ PP ให้กับ ทีโอเอส โฮลดิ้ง เนื่องจากเกิดความไม่แน่นอนในการได้รับเงินลงทุนจากกองทุนที่ฝ่ายบริหารได้มีการเจรจาไว้ก่อนหน้านี้

นายกิติศักดิ์ จำปาทิพย์พงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีเอ็ม โอ (CMO) เปิดเผยว่า  การประชุมคณะกรรมการครั้งที่ 6/2565 เป็นกรณีเร่งด่วนในวันที่ 8 เม.ย.2565 มีมติยกเลิกการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 2/2565 ในวันที่ 31 พ.ค.2565 ยกเลิกมติการซื้อและรับโอนหุ้นของบริษัท เซ็นจูรี่ ทเวนตี้วัน พร็อพเพอร์ตี้ เอมส์ และยกเลิกการเพิ่มทุนจดทะเบียนแบบ PP ให้กับบริษัททีโอเอส โฮลดิ้ง จำนวน 7,296,447 สัดส่วน 2.78% มูลค่า 295 ล้านบาท เนื่องจากเกิดความไม่แน่นอนในการได้รับเงินลงทุนจากกองทุนสิงคโปร์

กองทุนดังกล่าวขอแจ้งยกเลิกการดำเนินการจดทะเบียนเพิ่มทุนต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เนื่องจากใช้เวลานานกว่าที่ได้ระบุไว้ในสัญญา สาเหตุเกิดจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้ามีการปรับการให้บริการในช่วงสถานการณ์โควิด-19 จึงจำกัดจำนวนการให้บริการต่อวัน

กองทุนดังกล่าวขอให้บริษัทฯ จ่ายค่าดำเนินการกองทุนหุ้นกู้จำนวน  5% คิดเป็นมูลค่า 7.5 ล้านบาท จากมูลค่าการเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพงวดที่ 1 มูลค่า 150 ล้านบาท ทั้งนี้บริษัทฯ ได้รับเงินจากการเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพไปแล้วจำนวน 50 ล้านบาท ซึ่งยังไม่ครบตามมูลค่าได้ตกลงไว้

กองทุนดังกล่าวขอเรียกคืนเงินจากการขายหุ้นกู้แปลงสภาพที่บริษัทฯ ที่ออกขายแล้วมูลค่า 50 ล้านบาทส่งผลให้วาระที่เกี่ยวเนื่องกับการเข้าลงทุนซื้อและรับโอนหุ้นของพร็อพเพอร์ตี้ เอมส์ มิอาจเสนอให้ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของบริษัท ครั้งที่ 2/2565 พิจารณาต่อไปได้