COTTO ผนึกพันธมิตรตั้งบ.ร่วมทุน รุกตลาดกระเบื้อง-สุขภัณฑ์ในกัมพูชา

HoonSmart.com>> “เอสซีจี เซรามิกส์” ร่วมทุน LHCG ตั้งบริษัทดําเนินธุรกิจการค้าปลีกและค้าส่ง จัดจําหน่ายกระเบื้องเซรามิกและสุขภัณฑ์ใน “เมียนเจยและเสียมราฐ” ประเทศกัมพูชา รองรับความต้องการกระเบื้องเซรามิกเติบโตต่อเนื่อง

นิธิ ภัทรโชค กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เอสซีจี และ นำพล มลิชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัทโสสุโก้ เซรามิค จำกัด และ กรรมการผู้จัดการ บริษัทเอสซีจีเซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย Mrs. Meas Monnyra ผู้ก่อตั้ง Ly Heng Chhay Group และ Mr. Ly Seng Hour กรรมการ บริษัท LHCG Construction Store จำกัด (LHCG) ร่วมลงนามในสัญญาร่วมทุน ระหว่าง บริษัทโสสุโก้ เซรามิค จำกัด และ บริษัท LHCG Construction Store จำกัด (LHCG)

บริษัท เอสซีจี เซรามิกส์ (COTTO) แจ้งว่า บริษัทโสสุโก้ เซรามิค (SSC) ผลิตและจัดจำหน่ายกระเบื้องเซรามิค ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ COTTO ถือหุ้นทั้งหมด ได้เข้าทําสัญญาร่วมทุนกับ LHCG Construction Store Co., Ltd. (LHCG) ในการจัดตั้งบริษัทร่วมทุน เพื่อดําเนินธุรกิจการค้าส่งและการค้าปลีก สําหรับจัดจําหน่ายกระเบื้องเซรามิก สุขภัณฑ์ และสินค้าที่เกี่ยวข้อง ในจังหวัดบันเตียเมียนเจยและเสียมราฐ ประเทศกัมพูชา ซึ่งเป็นประเทศที่มีศักยภาพของตลาดและมีความต้องการกระเบื้องเซรามิกที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง

LHCG เป็นบริษัทที่ดําเนินธุรกิจจัดจําหน่ายซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง มาตั้งแต่ปี 2535 ในจังหวัดปอยเปตและเสียมราฐ ประเทศกัมพูชา ซึ่งมีความเชียวชาญในการดําเนินธุรกิจการค้าส่ง การขนส่งสินค้าภายในประเทศ การนําเข้า การกระจายสินค้าคงคลัง และช่องทางการขาย โดย LHCG เป็นหนึ่งในผู้แทน
จําหน่ายสินค้าของ COTTO ในปัจจุบัน

บริษัทร่วมทุนที่จะจัดตั้งขึ้นมีทุนจดทะเบียน 550,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 17.1 ล้านบาท โดย SSC และ LHCG จะถือหุ้นในสัดส่วน 60% และ 40% ตามลําดับ

สำหรับการร่วมลงทุนครั้งนี้ แหล่งเงินทุนในการดำเนินโครงการมาจากกระแสเงินสด จากการดำเนินงานของ บริษัทโสสุโก้ เซรามิค จำกัด โดยคาดว่าจะสามารถจัดตั้งบริษัทร่วมทุนได้แล้วเสร็จภายในไตรมาสที่ 2 และเริ่มดำเนินธุรกิจได้ภายในสิ้นปี 2565