คอลัมน์เสือใหญ่ : หามือทุบ (หุ้น) !!!

By…เจ๊รัชดา 

www.HoonSmart.com “เสนอความจริงทุกการลงทุน” ปีที่ 5 วันที่ 7 เม.ย. 2565

@@@ ตลาดหุ้น (5 เม.ย.) ใกล้เทศกาลสงกรานต์ จะซึม ๆ มีแรงเก็งกำไรหุ้นรายตัวที่มีสตอรี่ และขายทำกำไรในวันทันที เพื่อลดความเสี่ยงช่วงหยุดยาว ….  ดัชนี SET ประคองตัวปิด 1,701.18 จุด ลดลง 1.75 จุด มูลค่าซื้อขาย 68,481.05 ล้านบาท

@@@ ต่างชาติซื้อสุทธิ +2,716 ล้านบาท , กองทุน -1,777 ล้านบาท , พอร์ตโบรกเกอร์ -297 ล้านบาท , และรายย่อย -641 ล้านบาท

@@@ หุ้นในกลุ่ม EA …เช้าเล่นกันดี ๆ  EA ขึ้นไปยืน 100 บาท , BYD-NEX ไปต่อรับเทรนรถโดยสาร EV ...NEX  ต่อรถ EV เพิ่มรัว ๆ   …BYD  ได้วิ่งรถเพิ่มเติม  71 เส้นทาง  …อิหวังว่ะ ช่วงบ่ายถูกสาดขายออกมา พร้อมกับข่าวไม่พึงประสงค์ซะงั้น !!!!

@@@ การปล่อยข่าวในโลกโซเชียล ที่มีผลกับราคาหุ้น โดยใช้แหล่งที่มาจากบริษัทหลักทรัพย์ หรือโบรกเกอร์ …ไม่ใช่เป็นเรื่องธรรมดา ที่จะมองข้ามอีกต่อไป …เรื่องนี้เกิดขึ้นกับหุ้น EA และหุ้นในกลุ่มนี้ เมื่ออังคาร (5 เม.ย.) ที่ผ่านมา …ความน่าเชื่อถือของไลน์ที่ส่งมาให้หลีกเลี่ยงหุ้น EA และหุ้นในกลุ่มที่เกี่ยวข้อง  อยู่ที่การระบุ ท้ายไลน์ว่า “ Yuanta Research”

@@@ เมื่อ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ปฏิเสธว่า ไม่ได้เป็นต้นตอของไลน์ปริศนานั้น …หยวนต้า ต้องเดินหน้าหามือปล่อยไลน์  ทุบหุ้น โดยแอบอ้างชื่อ “ฝ่ายวิจัยหยวนต้า”  เพื่อป้องกันมิให้เกิดปัญหาซ้ำอีก และที่อิเจ๊ !!! สงสัยคือ ทำไมต้องเป็น “หยวนต้า”  อีกหน่อยคงเป็น บล.ดอกบัว  , บล.รวงข้าว และอีกหลายโบรก  

@@@ นักลงทุนที่รับข่าวสาร ในโซเชียล ทั้งทางไลน์ หรือเฟชบุ๊ค ขอให้ตั้งสติ วิเคราะห์ข่าวที่ได้รับ โดยเฉพาะกรณีของผู้บริหาร EA เป็นปัญหาส่วนตัว-ครอบครัว  ที่เขียนขยี้บดบี้ กันไม่หยุด ต้องแยกแยะ เพราะไม่เกี่ยวกับผลดำเนินงานใด ๆ  …ขณะที่ EA มีผู้สอบบัญชี ระดับบิ๊กโฟร์ของโลกอย่าง ฯ ” ไพร้ซ วอเตอร์ เฮาส์ ฯ ” เป็นด่านหน้า ทำหน้าที่ตรวจสอบงบการเงิน คงไม่ทำอะไรซี้ซ๊วย มั่วซั่ว หรอกนะ อิเจ๊!! เชื่อ