หุ้นเอเชียเช้านี้บวกตามสหรัฐ ญี่ปุ่นกังวลโควิดเพิ่มขึ้น

HoonSmart.com>>ตลาดหุ้นโตเกียวเช้านี้เพิ่มขึ้น  ตามตลาดหุ้นสหรัฐฯที่ปิดบวกในปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาหลังจากการรายงานข้อมูลการจ้างงานที่แข็งแกร่ง  แต่นักนักลงทุนกังวลรอบใหม่หลังจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นในกรุงโตเกียว

วันนี้เป็นวันแรกที่ตลาดหุ้นโตเกียวใช้กลุ่มการซื้อขายแบบใหม่คือ Prime, Standard และ Growth แทน First Section, Second Section, Mothers และ Jasdaq แบบเดิม
ในกลุ่ม Prime หุ้นที่นำการปรับเพิ่มขึ้นได้แก่ กลุ่มข้อมูลและสื่อสาร กลุ่มเครื่องมือวัดความแม่นยำ และกลุ่มเหมืองแร่
ณ เวลา 8.54 น. ตามเวลาในประเทศไทย
ดัชนี Nikkei 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นอยู่ที่  27,689.26 จุด เพิ่มขึ้น 23.28 จุด, +0.08%

ตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่ปรับตัวขึ้น นักลงทุนยังจับตาการดำเนินนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐฯในเชิงรุก รวมทั้งยังเกาะติดสงครามความเคลื่อนไหวของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐหลังจากที่เกิดภาวะ inverted yeild curve หรืออัตราผลตอบแทนพันธบัตรระยะสั้นสูงกว่าระยะยาว ทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจจะถดถอย

นักลงทุนยังเกาะติดสถานการณ์สงครามระหว่างรัสเซียกับยูเครน และการใช้มาตรการคว่ำบาตรที่แรงขึ้นต่อรัสเซีย

นอกจากนี้ยังรอการเผยแพร่รายงานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินเดือนมีนาคมของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)ซึ่งอาจจะฉายภาพแนวโน้มการปรับขึ้นดอกเบี้ย 0.50% ในเดือนพฤษภาคมที่ชัดเจนขึ้น

นายจอห์น วิลเลียมส์ประธานเฟดสาขานิว ยอร์ก กล่าวเมื่อวันเสาร์ว่า จะดำเนินการเป็นขั้นตอนในการนำอัตราดอกเบี้ยกลับไปสู่ระดับปกติ ขณะที่มีรายงานข่าวในวันอาทิตย์ว่านางแมรี ดาลี ประธานาเฟดสาขาซานฟรานซิสโกกล่าวว่า เงินเฟ้อที่สูงขึ้นและตลาดแรงงานที่ตึงตัวเป็นปัจัยตอกย้ำการขึ้นดอกเบี้ย 0.50% ในเดือนพฤษภาคม

ตลาดหุ้นจีนปิดทำการวันที่ 4-5 เมษายน ตลาดหุ้นไต้หวันปิดทำการวันนี้

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงอยู่ที่ 22,227.11 จุด เพิ่มขึ้น 187.56 จุด, +0.85%
ดัชนี KOSPI ตลาดหุ้นเกาหลีใต้อยู่ที่ 2,743.68 จุด เพิ่มขึ้น 3.83 จุด,+0.14%

ราคาน้ำมันดิบในตลาดเอเชียเช้านี้ราคาน้ำมันดิบ WTI งวดส่งมอบเดือนพฤษภาคมลดลง 0.52 ดอลลาร์หรือ 0.524% ซื้อขายที่ 98.75 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล และราคาน้ำมันดิบ Brent ทะเลเหนือ งวดส่งมอบเดือนพฤษภาคมลดลง 0.55 หรือ 0.53% ซื้อขายที่ 103.84 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล