คุยกับเกดเรื่องเทรด DW : Money Flow In ยังแข็งแรง ต้นสัปดาห์ลุ้น Call หุ้นไทยบวกต่อ

เกศรินทร์ พาราทิพย์เจริญชัย
ผู้เชี่ยวชาญ DW

ตลาดหุ้นรอบโลกปรับตัวขึ้นขานรับตัวเลขการจ้างงานสหรัฐที่ออกมาดีกว่าคาด และรวมไปถึงความกังวลต่อสถานการณ์โควิดที่ลดลง แต่ยังหลงเหลือความไม่มั่นใจในสถานการณ์ยูเครน-รัสเซีย และภาวะเงินเฟ้อ หลังเฟดมีท่าทีที่จะขึ้นดอกเบี้ยเร็วกว่าคาด ดอกเบี้ยพันธบัตรสหรัฐที่ปรับตัวขึ้นและนำตลาดเข้าสู่ภาวะ inverted yield curve อีกครั้ง และรวมทั้งราคาน้ำมันโลกที่ปรับตัวลดลงหลังไบเดนอุดหนุนน้ำมัน 1.8 ล้านบาร์เรลต่อวันเข้าสู่ระบบ เพื่อลดความตึงเครียดจากอุปทานตึงตัว มีผลทำให้ตลาดหุ้นยังมีความผันผวนต่อเนื่องในสัปดาห์นี้

ฟากตลาดหุ้นยุโรปยังมีความกังวลต่อภาคการผลิต ซึ่งภาวะการผลิตตกต่ำขณะที่เงินเฟ้อเพิ่มสูงเป็นสัญญาณของเศรษฐกิจถดถอย นอกจากนี้ทางฝั่งหุ้นไทยวีคนี้เทรดแค่ 4 วัน โดยในช่วงต้นสัปดาห์มีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อหลังจากที่มีแรงซื้อกลับเข้ามาช่วงปลายสัปดาห์ก่อน  ดัชนีตลาดหุ้นไทยหรือ SET Index มีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อในช่วงต้นสัปดาห์ จากแรงซื้อในกลุ่มน้ำมัน ธนาคาร สื่อ และคอมเมอร์ซ ขณะที่ยังมีแรงขายในหุ้นอิเล็กทรอนิกส์ คาดดัชนีเคลื่อนไหวในกรอบ 1685-1720 จุด ภาพรวมทางด้านการปรับตัวขึ้นยังมีโอกาสมากกว่า

กลยุทธ์การเทรด DW

SET50 DW –  S50M22 พลิกกลับมาปิดบวกในวันศุกร์ และช่วยให้ Call DW ทำกำไรได้ดี สัปดาห์นี้คาดว่าการปรับตัวขึ้นยังมีโอกาสรันเทรนด์ต่อ แต่ใครเทรด DW ระวังวันหยุดกลางสัปดาห์เอาไว้ด้วย  กรอบ S50M22คาดเคลื่อนไหวที่ 1015-1030 จุด มอนิเตอร์ปัจจัยช่วงกลางสัปดาห์ด้วย ส่วน Put DW เทรดในระยะสั้นๆ ช่วงที่ตลาดเปิดโดดแล้วมีย่อสั้น ๆ ลงมาให้ทำกำไรในกรอบแคบ ๆ ได้

หุ้นรายตัว – Call DW หุ้นธนาคาร โดยตัวที่น่าสนใจคือ KBANK KTB และ BBL ส่วน SCB ขึ้นพรวดเดียวสูงมากอาจมีโอกาสย่อสั้น นักเทรด Call DW จึงควรรอจังหวะก่อนอย่าเพิ่งรีบเข้า นอกจากนี้ยังมี Call DW หุ้นกลุ่มพาณิชย์ เช่น CBG CPALL BJC HMPRO ที่กราฟเทคนิคส่งสัญญาณการปรับตัวขึ้นต่อ ส่วน Put DW กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์และโรงไฟฟ้ายังมีโอกาสให้รันเทรนด์ได้อยู่

HSI DW –  HSI Futures Continuous Contract ติดแนวต้านที่ 22500 จุด ขณะภาพรวมมีโอกาสย่อสั้น ๆ ลงมาบริเวณ 21500 จุดก่อนจะปรับตัวขึ้นต่อ ปัจจัยส่วนใหญ่ยังเป็นปัจจัยจากรอบโลกโดยแผนเทรดคือมอนิเตอร์ที่ 21500 หากย่อแล้วไม่หลุดเป็นโอกาสที่ดีของ Call DW แต่หากหลุดลงมาอาจรัน Put DW ได้ในกรอบ 19000-21500 จุด และหากยืนเหนือ 21500 จุดได้ ลุ้นการทดสอบแนวต้านบริเวณ 23000 เป็นจุดถัดไป

US Index DW –  สัปดาห์นี้ หุ้นสหรัฐจะยังคงแกว่งตัวผันผวนโดยปัจจัยหลักๆ ยังเป็นเรื่องของยูเครน-รัสเซีย ภาวะ Stagflation (เงินเฟ้อสูงแม้การผลิตตกต่ำ) และรวมทั้งตัวเลขราคาน้ำมันดิบ ภาพรวมดัชนีตลาดหุ้นมีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อหากสถานการณ์ต่างๆทรงตัว เทรด Call / Put สลับไปตามสัญญาณทางเทคนิค

DW บนหุ้นต่างประเทศ – ALIBABA หรือ BABA กราฟเทคนิคส่งสัญญาณย่อตัวหลังมีแรงขายต่อเนื่อง 2 วันติด โดยราคาหุ้นอาจปรับตัวลงมาบริเวณ 100 USD และมีแนวต้านที่ 120 USD หากกลับตัวขึ้นยืนเหนือ 120 USD ได้จะมีโอกาสลุ้นกรอบบนที่ 135 USD ต้นสัปดาห์เป็นโอกาสของ Put DW มากกว่า

สอบถามความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์การลงทุน หรือติดตามข่าวสารได้ที่ facebook.com/TeachForTrade หรือพูดคุยกับ อ.เกด ได้ที่ line id: @teacherkate

คำเตือน: DW เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอัตราทด  (Gearing) หมายความว่า นักลงทุนมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนมากกว่า หรือ ขาดทุนมากกว่าการลงทุนในหุ้นอ้างอิงโดยตรง DW ที่อ้างอิงสินทรัพย์อ้างอิงซื้อขายในตลาดต่างประเทศอาจมีเงื่อนไขและความเสี่ยงที่แตกต่างหรือเพิ่มเติมจากสินทรัพย์อ้างอิงที่ซื้อขายในประเทศไทย นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลของ DW  ความเสี่ยง หรือ การดูแลสภาพคล่องที่เกี่ยวข้องประกอบการลงทุน หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนการลงทุน