บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์หลังขึ้นไป 3 วันซ้อน

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์หลังขึ้น 3 วันต่อเนื่อง แต่จะ่ผ่านด่าน 1,700 ไม่ง่าย เพราะตลาดหุ้นทั่วโลกเริ่มลดความร้อนแรงหลังการเจรจารัสเซีย-ยูเครนไม่ได้ข้อสรุปชัดเจน ทำให้ราคาน้ำมัน-ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ยังยืนในระดับสูง ขณะที่ส่วนต่างอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐอายุ 2 ปี และ 10 ปียังคงแคบ สะท้อนความกังวลเศรษฐกิจที่มีความเสี่ยงถดถอย หุ้นเด่นวันนี้ SHR เล็งผลงานปี 65 พลิกเป็นกำไร

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์หลังปรับตัวขึ้นค่อนข้างดี 3 วันติดต่อกัน โดยประเมินว่าแนวต้านหลัก 1,700 จุดไม่ง่ายที่จะทะลุผ่านและปรับตัวขึ้นต่อเนื่องในระยะนี้ ตลาดหุ้นทั่วโลกเริ่มลดความร้อนแรงหลังการเจรจาระหว่างรัสเซีย-ยูเครนยังไม่มีข้อสรุปที่ชัดเจน ทำให้ราคาน้ำมันดิบและสินค้าโภคภัณฑ์ (Commodity) ต่างๆยังยืนในระดับสูง ขณะที่ภาพส่วนต่างอัตราผลตอบแทนพันธ่บัตร (Spread Bond Yield) สหรัฐฯอายุ 2 ปีและ 10 ปี ของสหรัฐฯยังคงแคบ และใกล้เกิด Inverted Yield Curve สะท้อนความกังวลต่อภาพเศรษฐกิจที่มีความเสี่ยงถดถอยหางสงครามลากยาวซึ่งไม่เป็นผลดีต่อสินทรัพย์เสี่ยง

ส่วนปัจจัยในประเทศล่าสุดกนง.คงอัตราดอกเบี้ย 0.5% และปรับลดคาดการณ์ GDP ปีนี้ลงเหลือ +3.2% ซึ่งดีกว่าที่ตลาดประเมิน และจะเร่งตัวในปีหน้า +4.4% สะท้อนว่าเศรษฐกิจอยู่ในช่วงเร่งตัว จึงยังคงน้ำหนักการลงทุนในกลุ่ม Value และ Domestic Play ที่มี Valuation ไม่สูง ทนทานต่อภาวะเงินเฟ้อและนโยบายการเงินโดยเฉพาะเฟดที่จะตึงตัวเร็วได้ กลุ่มที่ชอบยังคงเป็น ธนาคาร โรงกลั่น ค้าปลีก อสังหาฯ อาหารและเครื่องดื่ม การแพทย์ เป็นต้น

กลยุทธ์เลือกลงทุนหุ้นที่ยังมี Valuation ต่ำ และยังเน้น Value และ Domestic Play

หุ้นเด่นวันนี้ SHR แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 5.20 บาท การดำเนินงานในมัลดีฟท์และอังกฤษ YTD แข็งแกร่งมาก OCC rate สูงถึงกว่า 70% และ 50% ตามลำดับ ส่วนสงครามรัสเซีย-ยูเครนคาดกระทบไม่มาก โดยนักท่องเที่ยวรัสเซียคิดเป็น 16% ของมัลดีฟท์ อย่างไรก็ตามเชื่อว่าจะชดเชยจากตลาดอื่นๆที่เติบโตได้ ทั้งนี้คาด Rev Par ปี 2565 จะกลับไปเหนือกว่าช่วงก่อนมีโควิด-19 หนุนการเติบโตให้เร่งตัวโดยคาดปี 2565 พลิกมีกำไร 117 ล้านบาท ขณะที่ปี 2566 คาด +339 Y-Y เป็น 512 ล้านบาท พร้อมให้แนวรับ 3.54-3.50 บาท แนวต้าน 3.70-3.80 บาท