MC ลั่นยอดขาย3เดือนแรกปีนี้ดีขึ้น มูฟครั้งใหญ่ผู้นำด้านแฟชั่น-ไลฟ์สไตล์

HoonSmart.com>>”แม็คกรุ๊ป”บิ๊กมูฟ ชูแบรนด์คอนเซ็ปต์ “MY MC MY WAY ชีวิตเต็มแม็ค” 3 ประเด็นสำคัญ  เป้าหมายแม็คยีนส์จะเอาชนะใจผู้บริโภค ทั้งแฟนประจำ มุ่งขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ  เชื่อมโยงกับคนรุ่นใหม่ที่รักในแฟชั่น 

นายเจมส์ริชาร์ด อมตวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทแม็คกรุ๊ป (MC) เปิดเผยว่า ในช่วง 2 เดือนแรกของปี2565 ยอดขายเพิ่มขึ้นอย่างดี และมั่นใจว่าจะสูงกว่าในช่วงเดียวกันของปีก่อน ทั้งนี้ เดือนม.ค.-มี.ค.65 ตรงกับงบของบริษัทงวดไตรมาสที่ 3 ของปี 2564/2565

สาเหตุที่มั่นใจว่ายอดขายดีขึ้น เนื่องจากมาตรการช้อปดีมีคืนของภาครัฐเป็นปัจจัยที่ช่วยกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยของกลุ่มที่มีกำลังซื้อ แต่หลังจากผ่านพ้นช่วงตรุษจีนเริ่มชะลอตัวลง ซึ่งเป็นไปตามสถานการณ์เศรษฐกิจที่ประชาชนเริ่มมีผลกระทบจากค่าครองชีพที่สูงขึ้น ทำให้ชะลอการจับจ่ายใช้สอย

ด้านบริษัทมีการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่และครั้งสำคัญ (Big Move) มี 3 ประเด็น ได้แก่ 1. “Big Purpose” เพื่อเปิดตัวแคมเปญ “MY MC MY WAY ชีวิตเต็มแม็ค” ที่สร้างสรรค์ขึ้นด้วยแนวคิด “Body positivity” ที่เข้าใจเรื่องความแตกต่างของรูปร่าง ให้ทุกคนสร้างสรรค์ลุคที่ดีที่สุดให้แก่ตัวเอง ด้วยผลิตภัณฑ์ของแม็คยีนส์ผ่านโชว์เคส 9 คน 9 สไตล์ ที่มีไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน

2. “Big Looks” เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการแต่งตัวผ่านดิจิทัลลุคบุ๊ค (Digital Look Book) ที่มีสินค้าตามเทรนด์แฟชั่นโดยเน้นคุณภาพ พร้อมตอบโจทย์ความต้องการของทุกคน

3. “Big Connections” เพื่อเชื่อมต่อกับลูกค้าอย่างสมบูรณ์ในทุกมิติทั้งช่องทางการขายออฟไลน์ และออนไลน์ เข้าถึงพฤติกรรม ประสบการณ์ และการรับรู้ของลูกค้าที่มีต่อแม็คยีนส์ ผ่านคอนเทนต์แฟชั่นที่น่าสนใจ

สำหรับ Body Positivity ถือเป็นเทรนด์ที่เกิดขึ้นและยอมรับกันทั่วโลก โดยเฉพาะทัศนคติของคนรุ่นใหม่ที่หันมาให้ความสำคัญมากขึ้น การโฟกัสที่ Customer Insight ด้วยความเข้าใจในลูกค้าอย่างแท้จริงและพิจารณา Customer Journey อย่างรอบด้าน เพื่อเชื่อมโยงทุกองค์ประกอบที่มีทั้งช่องทางการขายออฟไลน์และออนไลน์, สินค้าที่ตอบโจทย์ความต้องการ รวมถึงคอนเทนต์ที่สร้างแรงบันดาลใจในการแต่งตัว  เพื่อเติมเต็มประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้กับลูกค้าแม็คยีนส์ทุกคน

บริษัทมีเป้าหมายเพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ ซึ่งมีสินค้าที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบครัน สร้างสรรค์ลุคแฟชั่นอย่างต่อเนื่อง เปิดช่องทางใหม่ๆ ให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงสินค้าและบริการที่หลากหลาย พร้อมทั้งสร้างแรงบันดาลใจและการมีส่วนร่วมของผู้บริโภคเพื่อ การเติบโตที่ยั่งยืนของแบรนด์และธุรกิจในระยะยาว

“ความเคลื่อนไหวครั้งนี้ ถือเป็นครั้งสำคัญที่แม็คยีนส์จะเอาชนะใจผู้บริโภค ไม่เพียงยกระดับความรักของกลุ่มแฟนประจำเท่านั้น เรายังมุ่งขยายฐานไปสู่ลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ด้วยการสร้างความเชื่อมโยงกับคนรุ่นใหม่ที่รักในแฟชั่น” นายเจมส์ กล่าว