บล.ฟินันเซียฯ คาดแนวโน้มดัชนีแกว่งตัวแคบ แนะหุ้น JR

HoonSmart.com>> บล.ฟินันเซีย ไซรัส มองตลาดหุ้นวันนี้ คาดดัชนีแกว่งตัว Sideways และมีแนวโน้มอ่อนตัว หลังเซี่ยงไฮ้ประกาศล็อกดาวน์ 9 วัน สกัดโควิดระบาดระลอกใหม่ ราคาน้ำมันดิบร่วงกว่า 3% กดดันกลุ่มพลังงานต้นน้ำ หุ้นแนะนำ JR คาดกำไรจะฟื้นตัวในไตรมาส 1/65 ก่อนเร่งตัวแรงในไตรมาส 2/65

บริษัทหลักทรัพย์ฟินันเซีย ไซรัส คาดแนวโน้มตลาดวันนี้ SET Index ยังคงแกว่งตัว Sideways และมีแนวโน้มอ่อนตัวหากระดับ 1,670+- จุด จากบรรยากาศการลงทุนที่ค่อนมาในทางลบหลังเซี่ยงไฮ้ประกาศ Lockdown 9 วันเพื่อสกัดการระบาดของโควิดระลอกใหม่ รวมถึงกดดันราคาน้ำมันดิบให้ปรับตัวลงกว่า 3% กดดันกลุ่มพลังงานต้นน้ำ

ส่วนสถานการณ์สงครามรัสเซีย-ยูเครนที่ยืดเยื้อ รวมถึงมาตรการคว่ำบาตรของชาติตะวันตกคาดเริ่มส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจที่ชัดเจนมากขึ้นโดยเฉพาะในเดือน มี.ค. เป็นต้นไป ขณะที่เงินเฟ้อทั่วโลกยังคงเร่งตัว ทำให้เสี่ยงเกิดภาวะ Stagflation มาขึ้นและกดดันสินทรัพย์เสี่ยง ซึ่งสำหรับไทยถูกกระทบทางอ้อมในภาคการส่งออก รวมถึงกำลังซื้อที่ชะลอจากราคาน้ำมันที่สูง อย่างไรก็ตามยังมีประเด็นบวกระยะยาวจากการผ่อนคลายมาตรการของศบค.โดยเฉพาะการเดินทางเข้าประเทศอย่างต่อเนื่อง

“ภาพรวมเราจึงยังคงมุมมองบวกต่อกลุ่ม Value และ Domestic Play ซึ่งทนทานต่อภาวะเงินเฟ้อและนโยบายการเงินของธนาคารกลางทั่วโลกโดยเฉพาะ FED ที่ตึงตัวได้ดี กลุ่มที่เราชอบยังคงเป็น ธนาคาร ค้าปลีก อสังหาฯ อาหารและเครื่องดื่ม การแพทย์ เป็นต้น”บล.ฟินันเซีย ไซรัสแนะนำ

กลยุทธ์ : เน้นลงทุนในกลุ่ม Value และ Domestic Play ที่กระทบจากปัจจัยต่างประเทศจำกัดและได้อานิสงส์จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศ

หุ้นเด่นวันนี้ แนะนำ ซื้อ “JR” ราคาเป้าหมาย 10 บาท คาดกำไรผ่านจุดต่ำสุดใน 4Q21 และจะฟื้นตัวใน 1Q22 ก่อนเร่งตัวแรงใน 2Q22 เป็นต้นไปจากงานที่เดินหน้าเร็วขึ้นหลัง COVID-19 คลายตัว ระยะสั้นคาดเห็นความร่วมมือกับ Partner ในธุรกิจสถานีชาร์จ E-Bus ในเร็วๆนี้

นอกจากนี้คาดว่า Backlog ของ JR จะพุ่งขึ้นทะลุ 1 หมื่นล้านบาทจากโอกาสได้งานโครงการเปลี่ยนสายไฟฟ้าอากาศเป็นใต้ดินเฟส 2 ของรถไฟฟ้าสีเหลือง-ชมพูซึ่งคาดว่าจะมีข้อสรุปใน 2Q22 คาดกำไรปี 2022 +65 Y-Y โดยวางแนวรับ 7.40-7.30 บาท แนวต้าน 7.80//8 บาท