GULF ตั้งบริษัทย่อย บุกธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลตปท.

HoonSmart.com>>”กัลฟ์ เอ็นเนอร์จีดีเวลลอปเมนท์”ตั้งบริษัทย่อย ดำเนินธุรกิจและลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลครบวงจรในต่างประเทศ ทั้งโครงสร้างพื้นฐาน ธุรกิจเทคโนโลยีบล็อกเชน   ก่อนหน้านี้จับมือกลุ่ม Binance ศึกษาและจัดทำแผนพัฒนาธุรกิจศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องในประเทศไทย

นางสาวยุพาพิน วังวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จีดีเวลลอปเมนท์(GULF) แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า บริษัทฯ ได้จัดตั้งบริษัทย่อย คือ Gulf International Investment Limited โดยมีทุนจดทะเบียน 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อดำเนินธุรกิจและลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัล สินทรัพย์ดิจิทัล ธุรกิจเทคโนโลยีบล็อกเชน และบริการที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการลงทุนในกองทุนที่ลงทุนในสินทรัพย์และธุรกิจดังกล่าวในต่างประเทศ

ก่อนหน้านี้ บริษัทฯได้ให้บริษัทย่อยคือ บริษัท กัลฟ์ อินโนวา ลงนามบันทึกความร่วมมือกับกลุ่ม Binance เพื่อร่วมกันศึกษาและจัดทำแผนพัฒนาธุรกิจศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Exchange) และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องในประเทศไทย โดยเชื่อมั่นว่าความร่วมมือในครั้งนี้เป็นการผนึกความแข็งแกร่งจากทั้งสองบริษัท เนื่องจากบริษัทฯ มีประสบการณ์และความชำนาญในการพัฒนาและบุกเบิกธุรกิจใหม่ ๆ ในประเทศ โดยมีเครือข่ายพันธมิตรที่แข็งแกร่งทั้งภาคธุรกิจและภาคการเงิน

ขณะที่ Binance มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล รวมถึง Binance ยังเป็นหนึ่งในบริษัทที่มีการเติบโตเร็วที่สุดเป็นประวัติการณ์และมีปริมาณการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลมากที่สุดเป็นอันดับหนึ่งของโลก