คอลัมน์เสือใหญ่ : เริ่มเทศกาล XD !!!

By…เจ๊รัชดา 

www.HoonSmart.com “เสนอความจริงทุกการลงทุน” ปีที่ 5 วันที่ 23 มี.ค. 2565

 @@@ หุ้นแบงก์ถูกเท จู่ ๆ S&P ลดเครดิต 4 แบงก์ ครั้งแรกหลังต้มยำกุ้ง 2540 …หรือในรอบ 25 ปี ทำหุ้นแบงก์เสียศูนย์ บรรยากาศเงียบเหงา ยกเว้นหุ้นพี่เทพ PTTEP และกลุ่ม EA  ปลุกเร้านักซิ่ง ได้ไม่น้อย

@@@ SET ปิด 1,677.87 จุด + 4 จุด มูลค่าซื้อขาย 81,863.19 ล้านบาท

@@@ ต่างชาติซื้อ +3,621 ล้านบาท , กองทุนขายหนัก -3,767 ล้านบาท , พอร์ตบล.+290 ล้านบาท และรายย่อย -145 ล้านบาท

@@@ เริ่มแล้วเทศกาลขึ้น XD เครื่องหมายที่ใครก็รู้ว่า แขวน XD แล้ว เงินปันผลจะตามมา …เทศกาลนี้เริ่มตั้งแต่ มี.ค.-พ.ค. และอาจมีประปรายหลังจากพ.ค.ไปแล้ว เช่น ปันผลระหว่างกาล อะไรแบบนั้น ตลอดทั้งปี แต่ที่ขึ้นชุก ๆ ก็ มี.ค.-พ.ค.นี่แหละ มีผลกับตลาดมั้ย ??? ต้องบอกว่ามี ถ้าขึ้นพร้อม ๆ กันหลาย ๆ ตัว  จึงไม่ต้องหวังตลาดช่วง XD จะพุ่งปรี๊ดปร๊าดนะจ๊ะ

@@@ SMD ยอดขาย ATK  พุ่งทะลัก  แว่ว ๆ มาว่า รายได้ครึ่งปีแรก ที่ตั้งไว้ 1,100 ล้านบาท อาจมีเซอร์ไพรส์ …  บิ๊กบอสคนขยัน “ดร.วิโรจน์” ขนทีมงานเข้าร่วมงานใหญ่ของกระทรวงสาธารณสุข ที่พัทยา โชว์ผลิตภัณฑ์เครื่องมือแพทย์รุ่นใหม่ ๆ ให้ตื่นตา -ตื่นใจ แถมซุ่มทำ เทเลเมดิซีน หรือการหาหมอผ่านออนไลน์

@@@ NUSA เช้าหงอยเหงา บ่ายซบเซา ท้ายตลาดซุ่มเสริมกำลังซื้อ เล่นดีเหมือนเดิม ขึ้นไปปิดเขียว 1.47 บาท + 3 สตางค์ ซื้อขายกว่า 200 ล้านบาท

@@@ BYD เพิ่มทุน 1:1:1 บาท ..ราคา 1 บาท ไม่ต้องถามว่าตามไหม ???  อิเจ๊ !!! ตอบอย่างไว ไม่ต้องคิดให้หนักขมอง เพิ่มตามไป มีเวลาจากนี้อีก 7 วันทำการ ก่อน XR วันที่ 4 เม.ย.นี้ …แน่นอนว่าเพิ่มทุน 1:1 ราคาต้องไดรูท เป็นเรื่องปกติ  ขึ้นอยู่กับราคาสุดท้ายก่อน XR +1 บาท หาร 2 …ซึ่งราคาจะไดรูทเท่าไรนั้น ไม่สำคัญเท่ากับธุรกิจในอนาคต ที่จะเกิดกับ BYD สำคัญกว่าเยอะ

@@@ บทวิเคราะห์ค่ายบล.บัวหลวง  ยืนยันคำเดิม แนะนำ “ซื้อSABUY ราคาเป้าหมาย 50 บาท  ….มองการขยายตัวของ SABUY  Digital จะทำให้ SABUY มีศักยภาพด้านเทคโนโลยี ครอบคลุมทุกส่วน สุดท้าย SABUY กลายเป็น One-stop-service providers ที่ให้บริการด้านเทคโนโลยี พร้อมการเป็น Tech Enabler รวม

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก